Dựng hiện trường cướp giả, chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng

01/06/2012 03:42 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.Cần Thơ vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lê Thanh Hoàng (30 tuổi), Lê Thanh Thảo (32 tuổi), Lê Thanh Hiệp (30 tuổi), Lê Quang Trí (27 tuổi, cùng ngụ tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Văn Trường (26 tuổi), Nguyễn Văn Thiện (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Lê Thanh Liêm (42 tuổi) và Lê Thanh Bạch (30 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ), về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Kết quả điều tra xác định, Lê Thanh Hoàng vào làm công cho tiệm vàng Lê Phát (đường Nguyễn An Ninh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) từ tháng 2.2011. Trong quá trình làm việc, Hoàng được chủ tiệm vàng là anh Lê Văn Tùng tin tưởng, giao nhiệm vụ đi giao vàng cho các khách hàng lớn và bỏ mối cho các tiệm vàng ở các tỉnh. Quá trình làm việc, Hoàng nhận thấy quy trình giao hàng của tiệm vàng Lê Phát lỏng lẻo nên nổi lòng tham. Hoàng bàn bạc với Hiệp, Thảo, Liêm và Bạch là mấy anh em trong gia đình dựng “kịch bản” tạo ra vụ cướp giả.

Ngày 30.5.2011, Hoàng đến TP.Long Xuyên để giao vàng cho tiệm vàng Phước Nguyên, Minh Xài và nhận về số tiền gần 3 tỉ đồng. Hoàng bỏ tiền vào bao tải và để trên ba ga xe. Đến 17 giờ cùng ngày, Hoàng điều khiển xe về đến khu vực giáp ranh giữa Q.Ô Môn và Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) gặp Thiện, Hiệp và Thảo. Khi đó, Hiệp lấy dao lam cắt bao đựng tiền và cùng Thảo chở bao tiền về nhà ở H.Châu Thành (Hậu Giang) cất giấu. Sau đó, Hoàng và Thiện mỗi người một xe chạy về cầu Tắc Ông Thục (Q.Ô Môn) gặp Trí và Trường. Tại đây, cả bọn dàn cảnh đạp đổ xe của Hoàng để “cướp tiền”, Hoàng giả vờ ngất xỉu chừng 10 phút để đánh lừa người đi đường, sau đó gọi điện báo cho chủ tiệm vàng là vừa bị cướp tài sản và đến Công an Q.Ô Môn trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã lật tẩy màn kịch trên và bắt giữ những người có liên quan.

Mai Trâm

>> Giết vợ rồi dựng hiện trường giả
>> Giết vợ, treo xác trong nhà tạo hiện trường giả
>> Khám phá vụ giết người rồi dựng hiện trường giả
>> Khởi tố vụ án tạo hiện trường giả để chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.