Phượt có ý thức!

09/12/2012 10:33 GMT+7

Mở đầu bằng lời đề tựa thật dễ thương: “Thân tặng những người bạn đồng hành yêu mến, những người đã, đang và sẽ cùng tôi xách balô lên và đi. Với một ước mơ ghi lại những tháng năm tuổi trẻ của chúng ta bằng những dấu chân trên khắp mọi nẻo đường...”.

MV Đi về phía chân trời được chia sẻ trên cộng đồng mạng từ ngày 3-12 đang nhận được số lượt xem khá cao (hơn 100.000 lượt view chỉ tính trên YouTube đến sáng 8-12).

Dẫu không phải là lần đầu một MV mang hơi hướng “Cứ đi thôi” làm dậy sóng cộng đồng trẻ, nhưng Đi về phía chân trời được chú ý hơn cả bởi ngoài những khung hình tuyệt đẹp dọc hành trình đi, còn lồng ghép cả câu chuyện tình yêu ngọt ngào của một đôi bạn trẻ trên nền nhạc lãng mạn, du dương của ca khúc Đi về phía chân trời.

 Phượt có ý thức!
Nhóm thực hiện quay MV Đi về phía chân trời - Ảnh: Akademy Productions cung cấp

MV được thực hiện quay hình trong bốn ngày (từ ngày 26 đến 30-11) với hơn 1.000km đi dọc cung đường Hà Giang - Quản Bạ - Đường Thượng - Lũng Hồ - Du Già - Đồng Văn - vượt đỉnh Mã Pì Lèng - Mèo Vạc..., khi những vựa lúa đang chín vàng và cả cánh đồng hoa tam giác mạch bung nở. Giọng nam tham gia trong MV là Tuấn Việt - sinh viên thanh nhạc Trường Nghệ thuật Hà Nội và giọng nữ là Lương Nguyệt Diệu - sinh viên năm 2 khoa violon Nhạc viện Hà Nội.

Hai diễn viên tham gia trong MV cũng là những người lần đầu tiên “đứng trước ống kính”. Nhẹ nhàng như một làn gió mát, ca từ của ca khúc lồng ghép trong những khung hình mơ thực nơi vùng đất mờ sương khiến nhiều người xem không khỏi rung rinh: “Đi lang thang trong sương sớm, lắng nghe tiếng chim... Chân phiêu du theo cơn gió, núi cao vấn vương...”.

“Những con đường mù sương sớm mai...”, chuyến đi đẹp như một giấc mơ. Nhưng có không ít những nhóm phượt hăm hở lên đường đã không giữ được tinh thần và hình ảnh đẹp trên mỗi cung đường. Bởi vậy cả nhóm có một khẩu hiệu: không lấy bất cứ thứ gì của rừng ngoại trừ những tấm ảnh, và không để lại gì trừ những dấu chân.

Trong quá trình thực hiện MV, êkip sản xuất đã cố gắng gìn giữ những giá trị đó. Những cảnh quay trên cánh đồng lúa vàng hay đồng tam giác mạch đều được nhóm liên hệ để được sự đồng ý của những người chủ ruộng và luôn đi vào đường mòn của người dân tộc đã đi thành lối từ trước. “Chuyến đi sẽ đẹp khi chúng ta hành động đẹp và có văn hóa. Bởi đi phượt đâu phải chỉ một lần, làm sao để núi rừng còn đón chúng ta trở lại như những người thân!” - tác giả ca khúc, họa sĩ Lê Việt Khánh, bày tỏ.

Thêm một điều thú vị, Lê Việt Khánh là người đã viết một số ca khúc hit trước đây như Mưa rơi lặng thầm, Mưa trên phố bay xa, Gửi ngàn lời yêu. Đặc biệt là ca khúc Bay qua biển Đông - một ca khúc viết về biển đảo quê hương - nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ cộng đồng mạng. Khi được hỏi về cảm hứng viết nên ca khúc mới lần này, Việt Khánh chia sẻ: “Với một phượt thủ thì đi là để đến và để trở về, còn với một phượt thủ có máu nghệ sĩ thì đi là để đến và để trở về mang theo một tác phẩm. Giống như con ong hút mật hoa để rồi cho mật ong vậy!”.

Trên cả một tinh thần “dám nghĩ dám làm”, ở những khung hình cuối cùng, rất tự nhiên, một phút lắng đọng, cảm xúc len nhẹ trong lòng người xem khi cô gái trẻ đặt bàn tay lên trái tim, đôi mắt không giấu nỗi hạnh phúc khi cuối cùng bàn chân nhỏ đã được in dấu trên đỉnh Lũng Cú - nơi có lá cờ đỏ Việt Nam hiên ngang giữa đất trời...

Theo Minh Trang / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.