Sập cầu ở Indonesia, 4 người chết, 19 người bị thương

27/11/2011 17:32 GMT+7

(TNO) Lực lượng cứu hộ Indonesia đang ra sức tìm kiếm những nạn nhân sống sót trong vụ sập cầu tại tỉnh East Kalimantan trên đảo Borneo làm ít nhất 4 người chết và 19 người khác bị thương, theo AFP.

(TNO) Lực lượng cứu hộ Indonesia đang ra sức tìm kiếm những nạn nhân sống sót trong vụ sập cầu tại tỉnh East Kalimantan trên đảo Borneo làm ít nhất 4 người chết và 19 người khác bị thương, theo AFP.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono vừa ra lệnh điều tra nguyên nhân sự cố trên.

Các nhân chứng kể lại, họ nghe tiếng đổ ầm rất lớn khi cây cầu oằn xuống, kéo theo hàng loạt xe buýt, xe hơi và xe máy xuống sông.

Nhiều nạn nhân đã cố gắng bơi vào bờ và may mắn sống sót. Không ít người gào thét hoảng loạn, một số khác bị kẹt lại trong đống đổ nát dưới sông. 

 
Nhiều xe cộ rơi xuống sông khi cây cầu sập - Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân và cứu sống 39 người khác", ông Harmoni Adi, lãnh đạo cơ quan cứu hộ tìm kiếm tỉnh East Kalimantan cho biết.

Ông Harmoni Adi nói thêm, lực lượng cứu hộ đã lặn xuống sông để tìm kiếm nạn nhân nhưng tầm nhìn hạn chế cộng với dòng chảy mạnh đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

 
Nguyên nhân có thể do đứt cáp chằng - Ảnh: AFP

Hiện hoạt động tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu vẫn đang được tiến hành ráo riết.

Nguyên nhân sập cầu vẫn chưa được làm rõ nhưng ông Sutupo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan Quản lý thảm họa Indonesia, cho biết một dây cáp chằng bằng thép đã bị đứt khi công nhân đang sửa chữa cầu.  

"Đó có thể là nguyên nhân gây ra sự cố sập cầu. Tôi không rõ có chính xác bao nhiêu người mất tích, chỉ biết nhiều người trong số đó là công nhân", ông Sutupo nói với AFP.

 
Cây cầu bị sập được coi là dài nhất tỉnh East Kalimantan - Ảnh: AFP

Tai nạn trên đã làm 19 người bị thương, trong đó có 10 trường hợp nghiêm trọng.

Một nạn nhân may mắn sống sót tên Adam Nur (40 tuổi) nói với trang tin tức kompas.com rằng ông đã cố bơi 300m để vào được bờ chỉ bằng một tay do cánh tay trái của ông bị thương.

Đi với Adam Nur trên cầu lúc xảy ra sự cố còn có 4 người bạn khác.

"Nước nhanh chóng tràn vào trong xe lúc nó rơi xuống sông, vì vậy tôi phải đập vỡ cửa kiếng để thoát ra. May là tôi biết bơi", ông Adam kể lại.

Trước mắt, chính quyền địa phương dùng phà để làm phương tiện vận chuyển thay thế cho chiếc cầu đã sập.

Cây cầu dài 720m này tọa lạc ở quận Kutai Kartanegara, thuộc tỉnh East Kalimantan, được xây dựng vào năm 2002 theo kiểu kiến trúc tương tự cầu Cổng Vàng nổi tiếng ở San Francisco (Mỹ).

Cây cầu bị sập được coi là dài nhất tỉnh East Kalimantan, nối thị trấn Tenggarong và Tenggarong Seberang.

Trí Quang

>> Cầu vừa xây xong đã sập
>> Ấn Độ: 30 người chết, 80 người bị thương do cầu sập
>> Sập cầu sắt, 5 người chết
>> Sập cầu liên tiếp ở Trung Quốc
>> Sập cầu đang xây, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.