Cay cay hến xào lá hẹ

18/06/2013 03:25 GMT+7

Hến vốn là thực phẩm giàu đạm, vitamin B, chất sắt. Các chuyên gia khuyên một tuần ăn hến một lần để ngăn ngừa các triệu chứng chóng mặt, thiếu máu. Một thực phẩm giàu dinh dưỡng như hến, cách chế biến lại vô cùng phong phú, làm sao có thể bỏ sót món này khỏi thực đơn gia đình.

Một trong những món hến được “bồ kết” nhất, lại dễ làm là hến xào lá hẹ. Nguyên liệu gồm hến tươi, lá hẹ tươi, ớt tỏi... Hến có thể mua nguyên con, luộc kỹ rồi đãi lớp vỏ hoặc mua hến đã được tách sẵn trong siêu thị. Hến mua sẵn nên ngâm lại với nước vo gạo hoặc nước muối loãng để thịt hến sạch. Một bí quyết nhỏ để chọn hến tươi là nhìn thịt hến trắng tinh, trong là được.

Cay cay hến xào lá hẹ 
Ảnh: Khánh Ly

Lá hẹ rửa sạch cắt thành từng đoạn vừa ăn, tỏi ớt băm nhỏ. Khử dầu chín, bỏ chút hành cho thơm, cho hến đã ráo nước vào xào, lửa vừa phải. Thịt hến vừa chín tới thì cho chút bột nêm, ớt, tỏi vào xào cho thật ngấm gia vị. Khâu cuối cùng là cho lá hẹ vào, xào đều tay, nhớ chỉ để lá hẹ vừa chín tới, dậy mùi là vừa ngon. Bởi lẽ lá hẹ xào chín quá sẽ mất chất và mất đi độ dai dai đặc trưng.

Múc đĩa hến xào thơm phức, nóng hổi ăn kèm với miếng bánh tráng nướng giòn thì “ngất ngây”. Vị thơm cay của ớt tỏi làm món ăn dậy mùi, vị thơm đặc trưng lá hẹ xào hòa quyện với vị bùi bùi miếng bánh tráng thật khó quên.

Chẳng cần phải khéo tay hay có khiếu nấu nướng ta cũng có thể nấu một món vừa ngon, vừa bổ, ít chi phí như hến xào lá hẹ.

Khánh Ly

>> Hến xào mướp hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.