Ứng dụng công nghệ cao vào các chương trình giảng dạy

08/12/2005 14:22 GMT+7

Ngày 6/12, Cty Intel VN và Bộ GD-ĐT đã cho triển khai chương trình Intel® Teach to the Future - Dạy học cho tương lai tại Việt Nam sau khi triển khai thử nghiệm thành công chương trình này từ năm 2003. Dự kiến sẽ có khoảng 30.000 giáo viên trên cả nước được tham gia chương trình này vào năm 2009.

Intel và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đều tin tưởng chương trình vốn đã được triển khai thành công trên toàn thế giới (đã có 3 triệu giáo viên tham gia) này sẽ giúp phát triển một lực lượng lao động lành nghề cần thiết để đảm bảo cho một sự tăng trưởng và phồn vinh của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai.

Chương trình Intel Teach to the Future - Dạy học cho tương lai là một phần trong sáng kiến Những đột phá trong lĩnh vực giáo dục của Intel (Intel® Innovation in Education), kết hợp với các nhà giáo dục tại các cộng đồng trên toàn thế giới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong các lĩnh vực công trình học, toán học, khoa học và công nghệ, giúp học sinh, sinh viên phát triển các kỹ năng suy nghĩ ở cấp độ cao hơn để có thể thành công trong một nền kinh tế tri thức. Chương trình này còn hướng dẫn giáo viên cách sử dụng Internet, thiết kế trang web và triển khai các dự án cho học sinh, sinh viên. Ra đời từ năm 2000, chương trình Intel Teach to the Future - Dạy học cho tương lai tới nay đã đào tạo được hơn ba triệu giáo viên tại 36 quốc gia.

Được tạo ra bởi các giáo viên nhằm phục vụ cho chính các giáo viên, chương trình này được xây dựng dựa trên một mô hình đã được kiểm nghiệm thực tế nhằm đào tạo cho các giáo viên những phương thức, thời gian và địa điểm thích hợp để đưa công nghệ vào trong các kế hoạch giảng dạy của mình và tích hợp chúng vào trong các giáo án giảng dạy phù hợp. Các buổi hội thảo do giáo viên chủ trì nằm trong chương trình Intel Teach to the Future - Dạy học cho tương lai sẽ hướng dẫn cách sử dụng Internet, thiết kế trang web và các phần mềm truyền thông đa phương tiện trong các bài học dựa trên mô hình dự án có tính tương tác cao. Các giáo viên sau khi tham gia hội thảo sẽ thu được những kiến thức vững chắc trong việc xây dựng một kế hoạch giảng dạy nhằm nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh, sinh viên thông qua việc sử dụng công nghệ. Chương trình này sẽ tạo ra một động lực mạnh mẽ đối với các giáo viên cũng như các học sinh trong công tác giảng dạy và học tập.

Dựa trên những kết quả thu được trong suốt quá trình nghiên cứu rộng rãi đối với các giáo viên, chương trình Intel Teach to the Future - Dạy học cho tương lai được triển khai theo phương thức “đào tạo cho chính các giáo viên đào tạo”. Chương trình này sẽ đào tạo cho chính các giáo viên đang giảng dạy hiện nay trên khắp đất nước để trở thành các giáo viên chủ chốt và những giáo viên này sẽ sử dụng những kiến thức thu được để truyền đạt lại cho các giáo viên khác tại trường của mình.

Trong năm 2005 đã có 2.340 giáo viên được tham gia chương trình Intel Teach to the Future - Dạy học cho tương lai kể từ khi chương trình này được chính thức thí điểm tại Việt Nam dưới sự phối hợp giữa Bộ Giáo dục Đào tạo và Intel. Với những kết quả rất tích cực thu được sau giai đoạn thí điểm này, Bộ Giáo dục Đào tạo đã quyết định triển khai chính thức chương trình Intel Teach to the Future - Dạy học cho tương lai trên cả nước, bắt đầu từ năm học 2005.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.