Họp bàn cưỡng chế khách sạn lớn nhất Đồng Nai

19/05/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Ngày 19.5, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp với các sở, ngành liên quan triển khai việc phối hợp thi hành cưỡng chế buộc Công ty TNHH Vĩnh Tường giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất là Khách sạn Wooshu (số 253, đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa), cho Công ty CP Vĩnh Thiện (Đồng Nai).

Theo đánh giá của Cục THADS Đồng Nai, đây là vụ án có giá trị phải thi hành rất lớn, tài sản phải giao là khách sạn cao cấp.

Cụ thể, theo bản án bản án số 317 ngày 14.10.2013 của Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM và Quyết định số 09 ngày 28.10.2013 của Cục trưởng Cục THADS tỉnh Đồng Nai, Công ty TNHH Vĩnh Tường có nghĩa vụ chuyển giao toàn bộ diện tích đất hơn 3.900 m2 và tài sản gắn liền trên đất thuộc thửa số 117 và 150, tờ bản đồ số 24 (tương ứng với toàn bộ hai thửa đất và tài sản gắn liền trên đất của khách sạn Wooshu Plaza hiện hữu) cho Công ty CP Vĩnh Thiện.

Đồng thời, Công ty TNHH Vĩnh Tường phải xuất hóa đơn giá trị gia tăng theo giá thanh toán là 228 tỉ đồng và phải chịu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp của hoạt động chuyển nhượng bất động sản. Ngoài ra, Công ty TNHH Vĩnh Tường phải thanh toán cho Công ty CP Vĩnh Thiện hơn 197 triệu đồng và bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm thực hiện một số hành vi nhất định.

Sau khi bản án của Tòa phúc thẩm có hiệu lực, Cục THADS Đồng Nai đã quyết định thi hành bản án nhưng đương sự không tự giác chấp hành. Đến nay, sau khi hết thời gian tự nguyện chấp hành, chấp hành viên đã 5 lần làm việc với người phải thi hành bản án, nhưng không được, buộc phải dùng biện pháp cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi họp, nhiều ý kiến của các sở, ngành liên quan của tỉnh đề nghị Cục THADS Đồng Nai có kế hoạch cưỡng chế chi tiết và phân công cụ thể trách nhiệm của từng ngành, đơn vị.

Nguyễn Khánh

>> Căng thẳng phiên tòa tranh chấp 10 triệu USD 
>> Phiên tòa 10 triệu USD: y án sơ thẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.