Chuỗi cửa hàng Up Coffee

14/12/2008 18:54 GMT+7

Nếu có 1 tỉ đồng, bạn sẽ làm gì? Riêng chúng tôi sẽ thực hiện chuỗi cửa hàng Up Coffee!

Đó là ý tưởng của nhóm sinh viên trường ĐH Marketing, gồm: Nguyễn Phúc Hoàn, Nguyễn Thị Ngọc Lan và Nguyễn Hoàng Như Ý khi bắt tay thực hiện đề tài "Chuỗi cửa hàng Up Coffee". Đề tài này đã đoạt giải cao vòng chung kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka 2008 (lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 20.12 sắp tới).

Theo nhóm nghiên cứu, thói quen uống cà phê đã "lậm" vào máu nhiều người VN. Sáng sáng, người ta tụm năm, tụm ba uống cà phê ở đầu hẻm hay lề đường cạnh cổng các cơ quan, công ty... Tuy nhiên, cuộc sống càng công nghiệp hóa, con người càng có ít thời gian để ngồi hàng quán nhâm nhi tách cà phê. Để đáp ứng nhu cầu của những người ghiền cà phê nhưng bận rộn, trên thị trường thế giới đã thịnh hành dịch vụ cà phê mua mang đi (coffee to-go). Gần đây, dịch vụ này cũng xuất hiện ở một số TP lớn ở VN.

Nhóm bạn trẻ này đã phỏng vấn trực tiếp 100 người thường xuyên uống cà phê tại TP.HCM để nắm bắt tâm lý tiêu dùng. Sau khi khảo sát thực tế, Phúc Hoàn và hai cô bạn đồng môn đúc kết: "Trong nhịp sống công nghiệp hối hả, chắc chắn giới văn phòng cần đến loại cà phê mua mang đi này. Chúng tôi muốn mượn hình thức kinh doanh của thế giới để nâng cao giá trị cà phê Việt".

 
Mô hình cửa hàng Up Coffee
Nhanh - gọn- chuyên nghiệp nhưng phải đảm bảo chất lượng sản phẩm là tiêu chí của Up Coffee. Dự kiến, giá mỗi ly cà phê từ 14.000-35.000 đồng. Sau 10 năm, từ 1 tỉ đồng ban đầu, Up Coffee sẽ mang lại lợi nhuận khoảng 26 tỉ đồng. Nhóm nghiên cứu trẻ cũng chỉ ra hai vị trí "chiến lược" trên đường Huỳnh Thúc Kháng và Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1, TP.HCM) để đặt hai cửa hàng Up Coffee đầu tiên (nếu dự án này được triển khai).

"Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc khách hàng, Up Coffee còn mang theo một thông điệp xanh, thể hiện khát vọng và ý thức của những người Việt trẻ đối với việc bảo vệ môi sinh, môi trường. Chúng tôi hiểu rằng, một doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững trong một môi trường bền vững, và công việc này phải được bắt đầu từ những đơn vị nhỏ nhất của xã hội" - Ngọc Lan, đại diện nhóm đã trình bày trước Hội đồng khoa học vòng chung kết Euréka năm 2008 như vậy.

"Bảo vệ môi trường bằng cách nào?", một thành viên ban giám khảo hỏi. Ngọc Lan giải thích: "Bao bì của Up Coffee toàn làm bằng giấy. Trên mỗi chiếc ly có in dòng chữ đề nghị bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến khích khách hàng trồng cây xanh. Cứ mỗi tháng trồng được 1 cây sẽ được uống 1 ly cà phê miễn phí...". Theo nhóm bạn trẻ, chữ up được đặt trước từ coffee gợi cho khách hàng liên tưởng đến sự hứng khởi, năng động. Với đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng mà Up Coffee tập trung nhắm đến, việc khởi đầu một ngày mới với một tinh thần sảng khoái cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến công việc của họ.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.