Nga truy tố 6 người Việt ép đồng hương làm 'nô lệ lao động'

23/08/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Bộ Nội vụ Nga đã truy tố sáu nghi phạm người Việt Nam về tội sử dụng những người đồng hương làm 'nô lệ lao động'.

>> Brazil phát hiện băng đảng buôn "nô lệ lao động

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy sáu nghi phạm này đã lập ra những xưởng may trái phép, nơi ở tạm bợ, rồi ép những người đồng hương và những người nước ngoài khác làm việc cho họ như nô lệ, hãng tin Itar-Tass (Nga) dẫn thông cáo của cơ quan điều tra thuộc Bộ Nội vụ Nga ngày 22.8.

Các nghi phạm đã giữ giấy tờ tùy thân của các "nô lệ lao động" khiến họ không thể quay trở về quê hương, theo Itar-Tass.

Itar-Tass cho biết sáu nghi phạm này đang bị giam giữ tại thủ đô Moscow, nhưng không công bố danh tính.

Hồi cuối tháng 7, hàng trăm người Việt bị bắt giữ trong một cuộc truy quét lao động trái phép tại các xưởng may ở thủ đô Moscow.

Sau cuộc truy quét, chính quyền Moscow đã phải thiết lập một khu lều tạm ở phía đông Moscow để giam giữ lao động trái phép bởi vì đã... hết chỗ giam giữ.

Theo đài Tiếng nói nước Nga, đến ngày 20.8, khu lều này đã đóng cửa, hơn phân nửa lao động bất hợp pháp ở khu lều trại đã bị trục xuất và 234 người còn lại đã được chuyển về Trung tâm giam giữ người nước ngoài ở Moscow.

Khoảng 11,3 triệu người nước ngoài di cư bất hợp pháp đến Nga hồi năm 2012, và khoảng 3 triệu trong số này làm việc trái phép, hãng tin RIA Novosti dẫn số liệu từ Sở Di trú Liên bang Nga.

Mới đây, ngày 11.8, đài Tiếng nói Nước Nga đưa tin Nga đã trục xuất Phạm Thái Ngân, một đối tượng người Việt bị cáo buộc tấn công có vũ trang một doanh nhân đồng hương.

Phúc Duy

>> 31 lao động Việt nhập cư trái phép ở Nga lên đường về nước
>> 31 lao động Việt Nam bị tạm giữ tại Nga đã về đến Nội Bài
>> Nhiều lao động Việt tại Nga bị đưa đi giam giữ ở khu lều bạt tạm bợ
>> Nga trục xuất một người Việt hành hung đồng hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.