Triển lãm ảnh của kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Antonio Gaudi

19/11/2004 15:43 GMT+7

Được sự giúp đỡ của Đại sứ quán Tây Ban Nha, Viện Xéc-van-tét tại Manila, Philippines và Nhà xuất bản Lunwerg, lần đầu tiên 51 bức ảnh về các công trình kiến trúc của kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Antonio Gaudi đã được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM (97A Phó Đức Chính, quận 1, TPHCM) từ ngày 19/11 đến 5/12/2004.

Kiến trúc sư Antonio là người đại diện cao nhất cho trường phái kiến trúc hiện đại và là một trong những nghệ sỹ tiên phong của thế kỷ XX.

"Đền gia đình linh thiêng" tại thành phố Barcelona là tác phẩm nổi tiếng nhất của Antonio (1852-1926) cũng được trưng bày tại đây cùng với các công trình khác được sáng tác trong nửa sau của thế kỷ XIX, thời kỳ thịnh vượng của tầng lớp tư sản vùng Catalan.

Kiến trúc sư Catalan này là người có đóng góp đáng kể đối với thành phố Barcelona trong thời kỳ thành phố qui hoạch. Có thể kể đến là các công trình Pedreda, Nhà Batllo, Cung điện Guell và Công viên Guell. Bức ảnh những con rồng ngự trên bậc thang vào Công viên Guell đã được chọn làm biểu tượng cho cuộc triển lãm này.

(Theo VOV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.