Bốn đời may cờ Tổ quốc

31/08/2013 09:04 GMT+7

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Phục và chị Đào Thị Duyên, ở thôn Từ Vân, xã Lê Lợi, H.Thường Tín, Hà Nội được biết đến như một trong những cơ sở may cờ Tổ quốc nổi tiếng nhất Thủ đô và khu vực lân cận.

Trải qua bốn thế hệ gồm cụ, ông nội, bố chuyên nghề may cờ, đã 18 năm nay, anh chị tiếp tục nghề gia truyền, ngày ngày miệt mài biến những tấm vải đỏ - vàng vô tri thành những lá cờ đỏ sao vàng mang hồn Tổ quốc.

Căn nhà cấp 4 của gia đình cũng là xưởng may, là nơi cung cấp hàng vạn lá cờ vào mỗi năm, đặc biệt là những ngày lễ lớn của đất nước. Nguyên liệu may cờ là vải sa mua từ làng La Khê, Q.Hà Đông, Hà Nội, các loại tua, chỉ mua từ làng Triều Khúc, xã Tân Triều, H.Thanh Trì, Hà Nội.

Từ vải nguyên liệu, anh chị đo, vẽ, cắt, dán… và may thành từng lá cờ theo đúng quy định, với chiều rộng bằng 2/3 chiều dài, có ngôi sao 5 cánh màu vàng ở giữa…

 Bốn đời may cờ Tổ quốc
Chị Duyên gấp cờ trước khi đóng gói - Ảnh X.B

Ngoài nghề may cờ Tổ quốc, gia đình anh Phục, chị Duyên còn làm những tấm băng rôn phục vụ cho học sinh những ngày lễ khai giảng, bế giảng… hay những lá cờ lưu niệm, cờ thi đua.

Ngoài hai vợ chồng làm chính, con gái anh chị là cháu Thảo mới 13 tuổi cũng biết giúp bố mẹ may cờ, gia đình còn một người giúp việc là anh Nguyễn Văn Tâm, 30 tuổi và một vài người khác tùy theo thời vụ…

Xuân Bùi

>> Tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Trường Sa
>> Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân
>> Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.