Thi hành án cũng chịu thua ?

11/08/2013 03:50 GMT+7

Ông Cao Chí Dũng, Giám đốc Công ty TNHH phát triển nhà Anh Minh (Công ty Anh Minh), trụ sở ở Q.3, TP.HCM vừa có đơn gửi Báo Thanh Niên phản ảnh việc Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang đã dây dưa không chịu trả nợ cho công ty của ông với số tiền gần 3,7 tỉ đồng sau khi TAND TP.Nha Trang tuyên án cách nay gần 2 năm.

Trong hai năm 2008 - 2009, Công ty Anh Minh có ký với Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang 15 hợp đồng thi công điện tại đảo Hòn Tằm (Nha Trang). Phía chủ đầu tư cũng đã nghiệm thu đưa vào sử dụng 9 hợp đồng từ cuối năm 2008 đến tháng 8.2010, 6 hợp đồng còn lại cũng đã đưa vào sử dụng nhưng chưa nghiệm thu. Bên thi công đã lập bảng đối chiếu công nợ từ cuối năm 2010 nhưng chủ đầu tư vẫn không thanh toán gần 5,9 tỉ đồng mà họ đã nợ từ các hợp đồng nói trên.

Ngày 20.9.2011, TAND TP.Nha Trang đã ra phán quyết buộc Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang phải thanh toán cho Công ty Anh Minh gần 5,2 tỉ đồng. Sau khi bản án có hiệu lực, họ trả 1,5 tỉ đồng và cam kết với cơ quan thi hành án TP.Nha Trang là sẽ thi hành xong trước ngày 10.4.2012. Tuy nhiên, đến nay vẫn không thực hiện. Trong khi nợ cũ vẫn chưa trả thì Công ty Anh Minh tiếp tục kiện Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang về khoản nợ còn lại (trong tổng số 5,9 tỉ đồng), chưa được xét xử trong vụ kiện trước đây và cũng thắng kiện. Ngày 18.4.2013, cơ quan thi hành án tiếp tục ra quyết định thi hành bản án, buộc phải trả cho Công ty Anh Minh thêm số tiền hơn 680 triệu đồng nhưng đến nay Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang cũng không chấp hành.

Gần đây, trong hai ngày 23.5 và 29.5.2013, Công ty Anh Minh đã cung cấp cho cơ quan thi hành án các tài khoản tại ngân hàng cũng như địa chỉ tài sản của Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang và yêu cầu phong tỏa để cưỡng chế thi hành án. Nhưng điều khó hiểu là cơ quan thi hành án vẫn chưa có động thái gì. Và trong khi Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang vẫn hoạt động kinh doanh bình thường “như không có chuyện gì xảy ra” thì chủ nợ của họ đang lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, hàng chục lao động phải mất việc do sản xuất bị đình đốn.

Trần Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.