Giọng hát Việt: Thí sinh 'hot' bị chê thiếu cảm xúc

19/08/2013 05:35 GMT+7

(TNO) Những gương mặt gây sốt ở các phần thi trước như Nhật Minh, Hoàng Tôn, Minh Sang... mặc dù được đi tiếp nhưng lại bị 'đo ván' trước đối thủ của mình về khâu cảm xúc và sáng tạo.

(TNO) Những gương mặt gây sốt ở các phần thi trước cuả Giọng hát Việt như Nhật Minh, Hoàng Tôn, Minh Sang... mặc dù được đi tiếp nhưng lại bị "đo ván" trước đối thủ của mình về khâu cảm xúc và sáng tạo.

>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung mặc áo dài, vấn tóc trong vòng Đo ván
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Bắt đầu vòng Đo ván của 'Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt: Nhận diện 'át chủ bài' của mỗi đội

Tập đầu tiên của vòng Đo ván phát sóng tối 18.8 đã mang đến cho khán giả sự hào hứng khi toàn bộ các tiết mục đều là ca khúc tiếng Việt. Các thí sinh cũng đã tiến bộ khá rõ với những màn trình diễn được đánh giá là không kém gì những bản thu âm hoàn hảo.

Tuy nhiên, có lẽ cũng vì quá chú trọng vào việc làm sao để phần thi mình được trọn vẹn mà nhiều thí sinh gây sốt ở các vòng thi trước như Nhật Minh, Hoàng Tôn, Minh Sang... đã thiếu đi cảm xúc và sự sáng tạo khiến phần thể hiện chưa thật sự bùng nổ.

Trong đêm thi này, chàng trai sở hữu chất giọng tenor Nhật Minh của đội Hồng Nhung tiếp tục chọn một ca khúc từng được Bằng Kiều thể hiện - Giọt sương trên mí mắt - với phần thể hiện hoàn hảo, không phô chênh một nốt nào. Thậm chí huấn luyện viên (HLV) Đàm Vĩnh Hưng còn cho rằng nếu có điểm 20, anh sẽ dành cho Nhật Minh.

Tuy nhiên, thí sinh này lại được HLV Mỹ Linh thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm: "Em thiếu tìm tòi, thiếu sự mới mẻ so với những người đã hát trước đây. Điều mà em chưa có được thì Khánh Ly lại có".

Dường như Nhật Minh vẫn chưa thể thoát được cái bóng quá lớn của Bằng Kiều khi ngay từ vòng Giấu mặt, thí sinh này đã được ví von là "bản sao" của cựu thành viên Quả dưa hấu.


Nhật Minh thể hiện ca khúc Giọt sương trên mí mắt một cách hoàn hảo

 
Cô bé 17 tuổi Khánh Ly lại thể hiện một cách đầy cảm xúc ca khúc Cây vĩ cầm

Trong khi đó, đối đầu với Nhật Minh là cô bé 17 tuổi Khánh Ly lại thể hiện một cách đầy cảm xúc ca khúc Cây vĩ cầm. Một cô gái nhỏ nhắn trong bộ áo dài cổ xưa đứng giữa một sân khấu hào nhoáng lại trở nên thật nhỏ bé. Nhưng chính sự nhỏ bé, cần được che chở ấy đã khiến các HLV và nhiều khán giả không khỏi xúc động.

Cả HLV Mỹ Linh và Quốc Trung đều dành nhiều tình cảm cho Khánh Ly. Điều đó khiến HLV Hồng Nhung rơi vào thế khó xử. Tuy nhiên, sau cùng nữ HLV này vẫn quyết định chọn Nhật Minh. Dù vậy, màn trình diễn đầy cảm xúc của Khánh Ly vẫn được người ta nhắc đến nhiều hơn sau đêm thi này.

Tương tự, ở đội của Mỹ Linh, chàng ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn từng gây sốt ở các vòng trước bỗng trở nên lép vế khi so kè với đàn em Ý Nhi.

Trước đó, khi được chọn chung cặp với "gương mặt gây sốt" Hoàng Tôn, sự biến sắc thể hiện khá rõ trên gương mặt của cô bé 19 tuổi Ý Nhi. Tuy nhiên, cô vẫn thể hiện khá tốt ca khúc Sẽ thôi chờ mong một cách đầy cảm xúc.


Chàng ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn

HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: "Tuổi 19 không biết che giấu cảm xúc. Nếu là anh, anh sẽ chọn em. Em đã đẩy cảm xúc lên cao, cao lắm, cao hơn cảm xúc của Hoàng Tôn nhiều. Hoàng Tôn hát thời thượng và hợp với trào lưu của giới trẻ hiện nay nhưng cảm xúc mà sâu thiệt sâu thì Nhi hôm nay là điểm cao hơn".

HLV Quốc Trung cũng bày tỏ sự xúc động của mình: "Ý Nhi hát một bài hát rất xúc động. Cháu hát rất cảm xúc, rất hay, nhất là khi cháu đứng trước một đối thủ mạnh. Cháu hát quá hay làm chú có cảm giác cháu như con gái của chú vậy. Chú sẽ rất ghét Hoàng Tôn nếu như Hoàng Tôn thắng cháu trong vòng Đo ván này".

Dù vậy, cảm xúc đã không chiến thắng được lý trí. HLV Mỹ Linh vẫn quyết định chọn Hoàng Tôn.


 Ý Nhi thể hiện ca khúc Sẽ thôi chờ mong một cách đầy cảm xúc

Trong đêm thi này, đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng chỉ mang đến một phần thi Đo ván của Hồng Gấm và Minh Sang nhưng cũng như Hoàng Tôn hay Nhật Minh, chàng hot boy của đội Mr Đàm chưa chiếm được nhiều cảm tình của khán giả với ca khúc Thư pháp.

Trong ca khúc này, Minh Sang trổ tài "biến hóa khôn lường" với giọng thật, giọng giả, lúc nhanh, lúc chậm. Tuy nhiên, chất quái của anh vẫn chưa đạt độ chín muồi đến nên phần trình diễn này chưa thật sự chinh phục.

Đáng tiếc là đối thủ của Minh Sang là Hồng Gấm lại có phần run và thiếu tự tin khi thể hiện ca khúc nổi tiếng Dạ khúc cho tình nhân nên không mấy khó khăn, Mr Đàm quyết định chọn Minh Sang đi tiếp cùng mình.

m nhạc luôn phải song hành cùng cảm xúc, thế nên một khi thiếu đi yếu tố cảm xúc thì thật khó lòng tạo ra những màn trình diễn đi vào lòng người...


Chàng hot boy của đội Mr Đàm với ca khúc Thư pháp


Hồng Gấm thể hiện ca khúc nổi tiếng Dạ khúc cho tình nhân

Cũng trong đêm thi này, đội Mỹ Linh còn mang đến màn "đo ván" của Thái Quang và Thanh Trúc. Chọn ca khúc Cô đơn mình em, Thanh Trúc gây bất ngờ với tạo hình cá tính, khác hẳn hình ảnh cô gái mặt áo dài thướt tha thể hiện ca khúc Dư âm ở vòng thi trước.

Tuy nhiên, có lẽ do áp lực là thí sinh hát mở màn nên Thanh Trúc không giấu được sự run rẩy trong giọng hát của mình. Thí sinh từng được HLV Mỹ Linh "cướp" về từ đội Hồng Nhung vẫn chưa thể cháy hết mình theo bài hát và đôi chỗ còn bị sai nhịp.

Trong khi đó, Thái Quang lại được khen ngợi nhiều với ca khúc Tìm lại giấc mơ. HLV Mỹ Linh cũng cho biết bản thân cô rất bất ngờ với sự biến hóa của Thái Quang qua từng vòng thi. Chính vì thế, nữ HLV này quyết định nghe theo sự tư vấn của HLV Quốc Trung để chọn Thái Quang đi tiếp cùng mình.


Thanh Trúc


Thái Quang

Ở đội Quốc Trung, Hà My với ca khúc Tình cho muộn phiền do chính cô sáng tác cùng với Minh Trí trong Tôi đọc báo công cộng đã mang đến những màn trình diễn sôi nổi và đầy ấn tợng.

Đây đều là những thí sinh bản lĩnh, nhiều kinh nghiệm sân khấu và luôn chực chờ bùng nổ của đội Quốc Trung nhưng để chọn ra một thí sinh đi tiếp cùng mình, vị HLV này đã quyết định song hành cùng "mỹ nhân" Hà My.


Hà My với ca khúc Tình cho muộn phiền


Minh Trí trong Tôi đọc báo công cộng

Quyết định này có lẽ cũng nằm trong dự đoán của nhiều người. Tuy nhiên, với phần thi của Hoàng Phúc và Anh Vũ, HLV Quốc Trung lại có một sự lựa chọn vô cùng bất ngờ.

Trong phần Đo ván này, các HLV hầu như đều đánh giá cao tiết mục Lời yêu xa của Anh Vũ. HLV Đàm Vĩnh Hưng cho rằng nếu có cuộc thi hát dành cho doanh nhân thì Anh Vũ dễ dàng đoạt nhất, còn HLV Mỹ Linh thì cho rằng sự từng trải của Anh Vũ đã khiến phần trình diễn của thí sinh này đi vào trái tim của cô nhiều hơn.


Hoàng Phúc (trái) và Anh Vũ

Ngay cả HLV Quốc Trung cũng thừa nhận: "Anh Vũ đã làm tôi rất ngạc nhiên khi hôm qua, em cầm micro vẫn còn run và giọng hát lại không ổn định, chênh phô nhiều. Hôm nay có lẽ em đưa bạn gái đến xem nên em hát tình cảm và hay hơn rất nhiều. Còn Hoàng Phúc là cậu bé rất hồn nhiên. Em có được điều mà những ca sĩ từng trải chưa chắc làm được đó là em luôn muốn được hát bài hát theo cách riêng của mình. Em là người thông minh nhưng còn thiếu kinh nghiệm một chút...".

Thế nhưng, khi đưa ra quyết định của mình, HLV Quốc Trung khiến nhiều người khá bất ngờ khi chọn Hoàng Phúc chứ không phải Anh Vũ, người mà anh vừa dành tặng nhiều lời hoa mỹ trước đó.

Tập 2 vòng Đo ván sẽ diễn ra lúc 21 giờ 10 phút ngày 25.8 được phát sóng trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Giọng hát Việt: Vòng 'Đo ván' sẽ đẫm nước mắt?
>> Những màn loại người gây tiếc nuối nhất ở 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung ‘vờn’ thí sinh với quyền cứu người cuối cùng
>> Giọng hát Việt': Thí sinh nào sẽ nhận 'quyền cứu người' cuối cùng?
>> Giọng hát Việt: Thí sinh chuẩn bị gì cho vòng 'Đo ván' ?
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm dùng... môi để 'cứu' nam thí sinh
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bật mí lí do khóc trên ghế nóng
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm và 3 lần 'loại người' gây tranh cãi
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng gạt nước mắt loại 'con trai' của mình
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ chuyện 'đường dài
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men
>> Không đủ tiền, thí sinh 'Giọng hát Việt' đi bộ đến chỗ tập
>> Bật mí hậu trường tập luyện của thí sinh "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.