Vì sao học sinh luôn nhớ về Trường THCS-THPT Hồng Hà ?

07/06/2014 05:30 GMT+7

Nhiều thế hệ học sinh đang học và đã học ở Trường THCS-THPT Hồng Hà đều có chung nhận định, đây là ngôi trường mà các em cảm nhận được tình thương yêu, cảm nhận được sự quan tâm, ân cần giúp đỡ, dạy bảo tận tình và tận tâm của các thầy cô giáo.

Môi trường học thân thiện

 
Học sinh Trường THCS-THPT Hồng Hà luôn có những hành động mang nhiều ý nghĩa - Ảnh: T.T

Lâm Ngọc Quyên, sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM (từng học nội trú tại Trường THCS-THPT Hồng Hà suốt 3 năm THPT) cho rằng, thầy cô ở trường không chỉ giữ vai trò là người truyền thụ kiến thức mà còn là một người bạn, một người thân trong gia đình. “Thầy cô thường bảo với chúng em rằng, để tiếp thu tốt kiến thức thì tinh thần mình phải thật sự thoải mái, không bị ức chế tâm lý. Chính vì vậy, mỗi khi thấy học sinh có biểu hiện buồn phiền, thầy cô đều ân cần lắng nghe, chia sẻ, động viên như một người thân trong gia đình. Nhờ vậy, chúng em luôn cảm thấy vui vẻ trong suốt quá trình học tập”.

Quyên còn cho rằng, khi còn học ở quê (tỉnh Cà Mau), em chỉ đạt học lực trung bình. Nhưng năm đầu học tại Trường THCS-THPT Hồng Hà (lớp 10), Quyên đạt được thành tích học sinh tiên tiến. Đến năm lớp 11 và 12 em đạt loại giỏi, thi đậu cùng lúc 2 trường ĐH: Khoa học tự nhiên TP.HCM (khối A) và Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (khối B).

Tương tự, Đặng Hoàng Phúc, sinh viên năm 3 của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (quê Bình Thuận, từng học nội trú lớp 11 và 12 tại Trường THCS-THPT Hồng Hà) cho biết: “Từ khi học ở Trường THCS-THPT Hồng Hà, em cảm nhận được sự thay đổi rất lớn về kết quả học tập. Ở đây, giáo viên dành rất nhiều thời gian cho học sinh. Đáng nói, dù không có giờ lên lớp, nhưng nếu học sinh không hiểu bài, có thắc mắc bất kỳ vấn đề gì, thầy cô giáo cũng sẵn sàng hướng dẫn, tư vấn. Đây thực sự là một môi trường học quá tốt đối với học sinh chúng em”.

Cũng giống như Quyên, Phúc khi ở Bình Thuận, em chỉ có học lực trung bình. “Cha mẹ em nghĩ rằng, nếu em tiếp tục học ở quê sẽ khó có khả năng vào ĐH, nên đã quyết định cho em vào Trường THCS-THPT Hồng Hà để học. Trong 2 năm học lớp 11 và 12 em được xếp loại học sinh tiên tiến, và thi đậu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (ngành kỹ thuật nhiệt lạnh).

“Thầy cô dạy em làm người tốt”

Không chỉ tạo ra môi trường học thân thiện, Ban giám hiệu Trường THCS-THPT Hồng Hà còn đặc biệt trú trọng đến việc dạy học sinh cách sống đúng, biết ứng xử hay với nhiều tình huống xảy ra bên ngoài xã hội. Nguyễn Phạm Sơn Tùng, học sinh lớp 12A5 Trường THCS-THPT Hồng Hà cho biết: “Em ở TP.HCM và vào học nội trú từ đầu năm lớp 12 đến nay. Khi vào học ở đây, em được thầy cô chỉ bảo rất nhiều thứ như: cách tự chăm sóc, bảo vệ bản thân; cách chống lại những cám dỗ bên ngoài. Đồng thời, chúng em luôn có được đời sống tinh thần tốt nhất bằng các buổi hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt cộng đồng…”.

Nhìn nhận ở khía cạnh khác, Bảo Nhi, học sinh 12A5 (hệ nội trú, quê Biên Hòa, Đồng Nai) cho rằng, điều em ấn tượng nhất chính là các chương trình từ thiện do trường tổ chức. Theo đó, mỗi năm nhà trường sẽ tổ chức nhiều chuyến thăm và tặng quà cho bệnh nhi ung thư, trẻ mồ côi, người già neo đơn… Đáng nói, những phần quà đó chính là do tự các em đóng góp thực hiện. Nói về vấn đề này, thạc sĩ Hà Thị Kim Sa, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Hồng Hà cho biết: “Niềm hạnh phúc của cha mẹ ngoài chuyện con học giỏi còn phải biết sống có ý nghĩa và có đạo đức tốt. Chính vì vậy, chúng tôi luôn tâm niệm, bài học đạo đức của mỗi học sinh phải được đặt lên hàng đầu. Đồng thời, các chuyến từ thiện mà trường thực hiện luôn vì mục đích: để học sinh gieo được cái tâm thiện nguyện, sống biết vì người khác, biết chung tay vì cộng đồng”.

Trường THCS-THPT Hồng Hà

- Cơ sở 1: 170 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

- Cơ sở 2: 72 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

- Cơ sở 3: 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM;

- Website: www.thpthongha.edu.vn

- Email: thpthongha@vnn.vn

Trường THCS-THPT Hồng Hà trong nhiều năm liền có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 100%, tỷ lệ đậu ĐH nằm ở mức cao. Nhà trường đang tuyển sinh trong phạm vi cả nước năm học 2014 - 2015 từ lớp 6 đến lớp 12 (cả hệ bán trú và nội trú), nhận hồ sơ từ 2.6.2014. Đặc biệt: Nhà trường có nhiều chế độ miễn giảm học phí cho học sinh khá giỏi đăng ký học tại trường: Giảm 50% - 100% học phí cho học sinh giỏi; giảm từ 10% - 20% học phí cho học sinh khá và diện chính sách. Liên hệ: 08.62893738 - 0902793727; 08.62943977 - 0903973625 (thầy Thiều).

Cơ sở vật chất hiện đại

Em cảm nhận được đây là môi trường hiện đại: có sân rộng, sân bóng, sân cầu long, bóng bàn, hồ bơi, thư viện... để phục vụ cho việc vui chơi học tập của học sinh. Đặc biệt nhà trường trang bị phòng máy tính để học sinh học tập, đọc báo, tìm thông tin phục vụ cho việc học tập (Lâm Ngọc Quyên - Cựu học sinh Trường THCS-THPT Hồng Hà).

Thanh Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.