Tai sinh học khác người

05/05/2013 03:55 GMT+7

Công nghệ in 3 chiều đã gây sốc khi tạo ra tai chức năng có thể “nghe” được những tần số ngoài phạm vi thính giác của người thường.

Công nghệ in 3 chiều đã gây sốc khi tạo ra tai chức năng có thể “nghe” được những tần số ngoài phạm vi thính giác của người thường.

Theo báo cáo trên chuyên san Nano Letters, các chuyên gia Mỹ cho hay mục tiêu quan trọng nhất khi tạo ra loại tai sinh học bất thường này là nhằm khám phá hiệu quả của các thiết bị điện tử khi kết hợp với tế bào. Giáo sư Michael McAlpine cho hay về mặt tổng quát, hiện có nhiều thách thức về cơ khí lẫn nhiệt ở các trường hợp vật liệu điện tử tương tác với sụn.

Tuy nhiên, công trình nghiên cứu trên đã mở ra hướng tiếp cận mới, đó là chế tạo và nuôi sinh học theo hướng hợp lực giữa thiết bị điện tử và tế bào dệt theo công nghệ 3D. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoàn toàn có thể chế được thiết bị sinh học dưới dạng bộ phận cơ thể người. Cụ thể, họ đã dùng máy in tế bào 3 chiều và các phân tử nano theo kỹ thuật tế bào để tạo thành thiết bị ăng ten kèm sụn.

Thụy Miên

>> Thiết bị hỗ trợ thính giác cực nhỏ
>> Nho đỏ chống mất thính giác
>> Tìm ra gien gây mất thính giác do tuổi tác
>> m nhạc kéo dài tuổi thọ thính giác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.