Xác định học sinh tung lên mạng clip "cô giáo la mắng học sinh thậm tệ”

07/12/2010 19:59 GMT+7

* Cô trò cùng nhận lỗi (TNO) Ngày 7.12, Ban Giám hiệu (BGH) trường THPT Dân lập Hàng Hải (Hải Phòng) đã có báo cáo gửi lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng về vụ việc “clip cô giáo mắng học sinh thậm tệ trên lớp”.

Theo báo cáo, cô giáo chửi mắng học sinh được xác định là cô Hoàng Thị Ngọc (SN 1960), là giáo viên thỉnh giảng bộ môn Tin học, hiện đang giảng dạy cho 5 lớp thuộc khối 12 của trường.

BGH đã yêu cầu giáo viên tường trình kiểm điểm sự việc trên. Đồng thời các em học sinh của lớp gây ra sự việc trên cũng họp và kiểm điểm. Việc xử lý sẽ tiếp tục tiến hành trong những ngày tới.

Trước mắt, từ hôm nay BGH yêu cầu cô giáo Hoàng Thị Ngọc tạm thời không đứng lớp và bàn giao cho giáo viên khác giảng dạy.

Được biết, clip trên được ghi hình tại lớp 12A2, vào thời điểm cuối tiết 5, giờ tin học (ngày 29.11.2010).

Do từ đầu giờ học khi kiểm tra bài cũ, đã có rất nhiều học sinh không học bài nên cô giáo Hoàng Thị Ngọc đã cho điểm kém theo quy chế.

Trong quá trình giảng bài, cô giáo Ngọc cũng ghi tên học sinh mất trật tự và học sinh hăng hái phát biểu để cho điểm thưởng phạt theo đúng nội quy của nhà trường.

Khi kết thúc giờ học, lúc thực hiện việc ghi sổ, một số học sinh đã ùa lên vây xung quanh xin thưởng điểm và không trừ điểm mất trật tự. Theo cô Ngọc, lúc đó đã có “nhiều em có những hành động thiếu ý thức đối với tôi. Những hành vi vô lễ của học sinh đã gây sức ép cho tôi làm tôi mất bình tĩnh, phát ngôn không chuẩn, xưng hô không đúng mực”.

Trong quá trình đó, một học sinh tên N.T.T.N đã dùng ĐTDĐ ghi lại phản ứng thiếu kiềm chế của cô giáo Ngọc. Sau đó đoạn clip này đã được một số học sinh trong lớp dùng bluetooth chuyển qua điện thoại của nhau.

Tiếp đó, một học sinh khác trong lớp tên là Đ.T.T.L khi vô tình cho bạn cầm máy để “bắn” nhạc chuông và hình ảnh, đã để “lộ” đoạn clip này. Theo Đ.T.T.L, chính người bạn này, đang là học sinh của trường PTTH Ngô Quyền, đã tung clip lên facebook.

Bản tường trình và tự kiểm điểm của hai học sinh trên cũng còn có đoạn thể hiện sự ăn năn, hối hận vì trò đùa của mình...

Đánh giá sơ bộ về sự việc này, lãnh đạo nhà trường cho biết: Qua điều tra vụ việc, lấy ý kiến từ nhiều phía, nhà trường kết luận clip được quay xuất phát từ trò đùa vô tình của học sinh. “Nguyên nhân sự việc trên là do cô giáo chưa nghiêm, tác phong sư phạm chưa chuẩn. Học sinh thiếu ý thức tôn trọng thầy cô, không lường trước được hậu quả của trò đùa”.

Được biết, cô Hoàng Thị Ngọc là nhân sự chính thức thuộc trường Đại học Y Hải Phòng; từng giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện Đại học Y Hải Phòng. Trong thời gian khoảng 5 năm làm giáo viên thỉnh giảng của trường THPT Dân lập Hàng Hải, cô giữ được mối quan hệ khá tốt đẹp với đồng nghiệp và học trò.

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.