Ăn uống khi bị u xơ tử cung

27/07/2013 03:15 GMT+7

Nếu chẩn đoán bị u xơ tử cung, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống. Một số thực phẩm sau đây được cho là giúp thu nhỏ kích thước của khối u xơ dạng này.

Cá: Bạn nên ăn chủ yếu các loại cá như cá ngừ, cá thu và cá hồi giúp làm dịu các mô bị sưng. Nguồn a xít béo trong cá có tác dụng làm giảm tình trạng viêm và kích ứng của u xơ tử cung.

Ngũ cốc: Giàu chất xơ giúp tống độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp cân bằng lượng hormone. Khối u xơ tử cung phát triển được do có liên quan với hàm lượng hormone sinh dục nữ estrogen tăng cao. Theo các chuyên gia, ăn thực phẩm có tác dụng làm giảm lượng estrogen có thể giúp làm teo khối u. 

Bông cải xanh: Các loại rau hữu cơ là nguồn thực phẩm tốt cho những ai bị u xơ tử cung. Phụ nữ đang bị khối u này nên ăn các loại rau hữu cơ như bông cải xanh và cải bó xôi.

Giấm táo: Trộn một muỗng giấm táo vào món salad sẽ giúp giải độc cơ thể. Làm sạch gan và thận là một trong những điều quan trọng nhất phải làm để có một tử cung khỏe mạnh.

Nghệ: Giúp làm tăng lượng enzyme hỗ trợ gan, cần thiết cho giai đoạn hai giải độc trong gan. Gia vị này cũng kích thích sản xuất mật giúp làm teo khối u xơ tử cung.

Hạn chế thịt đỏ: Ăn các loại thịt đỏ có thể làm tăng mức estrogen, do đó kích thích các khối u xơ tử cung phát triển.

N.Linh

>> U xơ tử cung
>> Tắm nắng giúp ngừa u xơ tử cung
>> Cứu sống sản phụ mang khối u xơ tử cung hơn 3kg
>> Cắt u xơ tử cung làm "thủng" bàng quang
>> Chữa u xơ tử cung bằng thuốc ngừa thai
>> U xơ tử cung thường lành tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.