Băng cướp nhắm vào người rút tiền máy ATM lãnh án

20/12/2008 00:15 GMT+7

Hôm qua 19.12, TAND Q.5, TP.HCM mở phiên tòa lưu động tại Chung cư Ngô Quyền (P.9, Q.5) xét xử sơ thẩm các thành viên trong băng cướp chuyên nhắm vào người rút tiền ở các máy ATM nơi vắng người, gồm Chung Tiến Quang (26 tuổi, ngụ Q.10), Huỳnh Lê Hiệp Phú (27 tuổi, ngụ Q.6) và Trương Quốc Hùng (22 tuổi, ngụ Q.5). HĐXX tuyên phạt Quang 11 năm tù, Phú 9 năm tù, Hùng 7 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”.

Tại tòa, các bị cáo khai do biết hầu hết các máy ATM không có ai bảo vệ nên bàn nhau đi cướp để có tiền sử dụng ma túy và tiêu xài cá nhân. Vào tháng 3.2008, Quang 2 lần đến các máy rút tiền tự động ATM trên địa bàn Q.5 dùng dao đe dọa, khống chế cướp tài sản của những người đến rút tiền vào ban đêm. Thấy "dễ ăn", Quang rủ thêm Phú (cả hai quen nhau khi cai nghiện ma túy) và Hùng lập thành băng nhóm chuyên cướp tại các máy ATM vào ban đêm.

Đồng thời, Quang gặp Phan Đức Minh (cũng là bạn cai nghiện với Quang) mượn roi điện làm hung khí đi cướp. Trong tháng 4.2008, cả nhóm tiếp tục thực hiện trót lọt 3 vụ cướp tại máy ATM góc đường Ngô Quyền – Ngô Gia Tự bằng cách dùng dao, roi điện khống chế nạn nhân buộc đưa tiền, tài sản. Tổng cộng, các bị cáo cướp được 4 điện thoại di động và 3.630.000 đồng. Ngày 17.4.2008, Công an Q.5 truy xét, bắt giữ Quang. Từ lời khai của Quang, công an tiếp tục bắt giữ Phú và Hùng. Riêng Minh bị phạt hành chính vì không biết các bị cáo mượn roi điện để đi cướp.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo làm ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự tại địa phương, gây hoang mang lo sợ cho những người giao dịch tại các máy ATM nên cần tuyên mức án nghiêm để răn đe.

L.N

>> Ba vụ cướp ở máy ATM 
>> Đập máy ATM để cướp tiền
>> Bắt hai tên cướp ở nơi đặt máy ATM
>> Hàng loạt vụ cướp tại các trạm ATM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.