Bé Vi đã hồi phục

17/10/2012 03:00 GMT+7

Sau gần 2 tháng xuất viện, hiện nay sức khỏe của bé Lê Thị Vi (10 tháng tuổi) ở xã Hoằng Phụ, H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã bắt đầu hồi phục.

Bước đầu bé Vi đã tăng cân, mặt mũi, chân tay không còn tím tái như trước. Vi là một trong những cháu bé được chương trình Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương hỗ trợ mổ tim vào tháng 8.2012.

Chị Lê Thị Lý (mẹ bé Vi) cho biết chị lấy anh Lê Văn Nhân khi cả hai đi làm thuê tận miền Nam. Cuối năm 2011, vợ chồng khăn gói trở về quê chồng. Tháng 12.2011, cháu Vi chào đời, tuy chỉ nặng 2,2 kg nhưng trông cháu nhanh nhẹn, kháu khỉnh, không có biểu hiện gì của bệnh tật. Tuy nhiên, hơn 3 tháng tuổi thì cháu bị ốm với các triệu trứng sốt, khó thở, da tím tái, phải đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tại đây, cháu được chẩn đoán là có vấn đề về tim mạch. Sau hơn 2 tháng nằm viện, bệnh tình của bé không thuyên giảm, nên phải chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị thông liên thất, teo phổi, teo tắc ống động mạch chủ, cần phải mổ để can thiệp nong ống động mạch chủ và vá vách ngăn liên thất. Chị Lý nói: “Nhìn con tím tái, khóc không thành tiếng, lại không có tiền, vợ chồng tôi chỉ biết ôm nhau khóc”.

Để cứu cháu, gia đình phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi, nhưng với một ca mổ phức tạp, đòi hỏi chi phí cao, không tài nào xoay xở nổi. Cảm thông trước hoàn cảnh của bé Vi, một bác sĩ đã giới thiệu cháu với chương trình Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương và được hỗ trợ một phần kinh phí giúp cháu thực hiện ca mổ. Ngày 29.8, cháu Vi đã được xuất viện trong niềm vui vô bờ bến của gia đình. “Vừa rồi gia đình đưa cháu ra khám định kỳ, các bác sĩ bảo Vi đã hồi phục được 90%. Hiện gia đình vẫn đang tiếp tục điều trị cho cháu theo phác đồ của bác sĩ. Hy vọng bệnh tình của cháu sẽ khỏi hẳn. Cảm ơn các bác sĩ và chương trình của Gấu đỏ nhiều lắm”, chị Lý nói.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.