Mở tour chinh phục hang động lớn nhất thế giới

09/08/2013 10:08 GMT+7

Ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, ngày 6.8, những du khách đầu tiên trong chuyến du lịch chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới đã trở về an toàn, việc tổ chức tham quan du lịch khám phá hang động lớn nhất thế giới của tỉnh Quảng Bình đã trở thành hiện thực.

Ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, ngày 6.8, những du khách đầu tiên trong chuyến du lịch chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới đã trở về an toàn, việc tổ chức tham quan du lịch khám phá hang động lớn nhất thế giới của tỉnh Quảng Bình đã trở thành hiện thực.

Được biết, ngày 9.7, UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định  phê duyệt Đề án thử nghiệm tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới”. Thời gian được tổ chức tuyến du lịch thử nghiệm là 3 tháng (tháng 8.2013 và tháng 2, tháng 3 năm 2014). Theo đó không quá 6 khách/tour và mỗi tháng chỉ tổ chức 2 tour  cho 7 ngày 6 đêm và 3 tour cho 5 ngày 4 đêm, nếu tổ chức đan xen 2 loại tour thì mỗi tour cách nhau ít nhất 7 ngày.

Mở tour chinh phục hang động lớn nhất thế giới
Đoàn du khách đầu tiên chinh phục hang Sơn Đòng trở về - Ảnh: H.H

Đoàn khách đầu tiên tham gia du lịch khám phá Sơn Đòng có 6 thành viên gồm 2 người Mỹ, 1 người Anh, 1 người Nga, 1 người Na Uy và 1 người Úc. Được biết, chi phí cho chuyến du lịch này là 3000USD/du khách.

Công ty du lịch lữ hành Chua Me Đất (Oxalihs) - đơn vị tổ chức cho chuyến đi đã phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng tổ chức tập huấn và hợp đồng đến 22 người phục vụ trong đó có 2 chuyên gia hang động là vợ chồng ông Horward Limbert (Đoàn thám hiểm hang động Hội địa lý Hoàng gia Anh), 2 cán bộ giám sát của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, 1 hướng dẫn viên và 17 người phục vụ. Chuyến đi khởi hành vào ngày 1.8.

Theo kế hoạch trong tháng 8 này sẽ có thêm 2 tour dự kiến vào các ngày 9.8 và ngày 24.8. Cũng đã có hơn 100 khách quốc tế đã đăng ký cho chuyến du lịch này trong năm 2014. 

H.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.