Vụ lật tàu ở Indonesia: Vẫn còn 58 người mất tích

19/06/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Một quan chức cứu hộ Indonesia ngày 19.6 cho biết có ít nhất 58 người mất tích trong vụ lật tàu cuối tuần qua ở miền đông nước này, cao hơn nhiều so với con số mà nhà chức trách đưa ra trước đó.

Theo hãng tin AP, vào thời điểm ban đầu, nhà chức trách nói rằng chỉ có 14 người mất tích trong vụ lật tàu xảy ra vào hôm 17.6.

Ông Dony Haryanto thuộc cơ quan tìm kiếm và cứu hộ địa phương cho biết con số được cập nhật dựa trên những trình báo của thân nhân hành khách và thủy thủ đoàn.

Chiếc tàu Putri Ayu đang đi từ Ambon - thủ phủ tỉnh Maluku - đến đảo Buru gần đó thì bị lật sau khi hứng chịu một đợt sóng cao đến 3 mét.

Đã có 12 người được cứu trong hôm 17.6 nhưng ông Haryanto cho biết lực lượng cứu hộ đã không tìm thấy thêm gì khác kể từ thời điểm đó, bất kể thời tiết tốt và việc có thêm tàu tham gia tìm kiếm vào ngày 19.6.

Chiếc tàu gỗ quá tải đã chở theo ít nhất 70 người mặc dù được cấp phép chở 40 người và chỉ liệt kê 27 người trong bản lược khai. Được biết, những bản lược khai thường không đáng tin cậy ở Indonesia do vé được bán trên tàu cho những hành khách không bao giờ được đăng ký.

Tàu là phương tiện giao thông vận tải chính ở Indonesia, đảo quốc lớn nhất thế giới với khoảng 17.000 hòn đảo lớn nhỏ.

Khang Huy

>> 15 người mất tích trong vụ chìm tàu ở Indonesia
>> Lật tàu ở Canada, 3 người chết
>> Lật tàu ở Trung Quốc, 7 người chết
>> Mỹ: Lật tàu du lịch, 21 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.