Loài cá sấu ăn chay

17/12/2010 16:00 GMT+7

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện bộ xương của một loài cá sấu cổ xưa. Sau khi tái tạo cơ thể cho thấy nó có cái mũi giống heo và hoàn toàn không ăn thịt. Loài cá sấu này có tên gọi Simosuchus clarki, từng sống tại Madagascar vào thời kỳ cuối của khủng long (khoảng 66 triệu năm trước).

Shimosuchus rất khác với loài cá sấu đang tồn tại hiện nay. Báo Dailymail dẫn lời  tiến sĩ Christopher Brochu, chuyên gia hàng đầu về hóa thạch cá sấu tại Đại học Iowa, cho biết Shimosuchus là loài cá sấu kỳ lạ nhất từng được tìm thấy: hai chân dài, mõm tù, trong khi đuôi lại rất ngắn so với cá sấu ngày nay.

Cấu trúc cơ thể nó không phù hợp với lối tấn công con mồi từ mép đầm nước như loài cá sấu ngày nay. Shimosuchus sống trên mặt đất, thường ở trong tư thế cúi mình với phần thân thể dang rộng, điều này chứng tỏ chúng không nhanh nhẹn lắm. Cấu trúc hàm và những chiếc răng hình lá cho thấy loài này có thể nhai thực vật trong bữa ăn. Shimosuchus sống trong những đồng cỏ ở Madagascar, thường nấp xuống đất để tránh các loài ăn thịt như khủng long.

 Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.