Amazon sẽ sản xuất điện thoại thông minh?

06/07/2012 15:22 GMT+7

(TNO) Hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới Amazon đang phát triển dòng điện thoại thông minh riêng nhằm cạnh tranh với iPhone và các thiết bị nền Android khác.

(TNO) Hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới Amazon đang phát triển dòng điện thoại thông minh riêng nhằm cạnh tranh với iPhone và các thiết bị nền Android khác.

Cụ thể, Bloomberg hôm 6.7 dẫn lại hai nguồn tin thân cận với sự việc cho biết, hãng Amazon đang phát triển một dòng điện thoai thông minh mang thương hiệu riêng nhằm cạnh tranh với mẫu iPhone của Apple cũng như hàng loạt thiết bị di động chạy hệ điều hành Android.

Một trong số hai nguồn tin của Bloomberg còn cho rằng, Amazon đang hợp tác với hãng Foxconn để thực hiện dự án sản xuất điện thoại di động.

Ngoài ra, Amazon cũng được cho là đang gấp rút bổ sung "nội lực" cho chiến lược phát triển điện thoại thông minh bằng cách mua lại một số bằng sáng chế (patent), đặc biệt là bằng sáng chế liên quan đến công nghệ kết nối không dây.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, khi thông tin hãng RIM đang có ý định xem xét bán đi bộ phận sản xuất thiết bị di động, nhiều dự đoán cho rằng khách hàng tiềm năng cho thương vụ này nếu có sẽ không ai khác ngoài Amazon và Facebook, bởi hai hãng này đều đang ấp ủ dự án sản xuất điện thoại thông minh.

An Huy

>> RIM trong vòng xoáy áp lực
>> RIM gặp khó, BlackBerry 10 lỗi hẹn
>> RIM xem xét bán bộ phận sản xuất thiết bị di động
>> Kindle Fire sắp có thêm phiên bản chèn quảng cáo?
>> Thị phần Kindle Fire tụt giảm mạnh
>> Lenovo muốn tự do phát triển điện thoại Windows Phone
>> Windows Phone 7.8 "diễn thử" trên Lumia 900
>> Qualcomm độc quyền chipset cho nền tảng Windows Phone
>> HTC công bố ba điện thoại chạy Windows Phone 8
>> Microsoft công bố hệ điều hành Windows Phone 8
>> iPhone 5 sẽ chạy bộ xử lý lõi tứ?
>> iPhone 5 sẽ khiến Galaxy S III "xấu hổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.