Ra mắt từ điển Oxford có bản quyền đầu tiên tại VN

11/03/2015 17:00 GMT+7

(TNO) Tập đoàn giáo dục Đại Trường Phát vừa công bố ra mắt từ điển Oxford Advance Learner’s Dictionary (OALD) dưới dạng từ điển Anh - Anh - Việt.

(TNO) Tập đoàn giáo dục Đại Trường Phát vừa công bố ra mắt từ điển Oxford Advance Learner’s Dictionary (OALD) dưới dạng từ điển Anh - Anh - Việt. Đây là từ điển có bản quyền đầu tiên tại VN được phép sử dụng dữ liệu gốc của NXB Oxford nổi tiếng và là 1 trong 5 ấn bản trên toàn thế giới được phép biên soạn sang ngôn ngữ bản địa.

Từ điển OALD phiên bản 8.0 hiện nay của NXB Oxford là từ điển bán chạy nhất thế giới với hơn 35 triệu bản, gồm 184.500 từ, cụm từ; 3.000 đầu mục các từ và nghĩa thông dụng nhất; hướng dẫn cách viết nhiều loại văn bản…
GS.TS Nguyễn Văn Hiệp, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội VN, người thẩm định ngôn ngữ, cho biết nhóm biên soạn đã ưu tiên tìm những từ ngữ tiếng Việt tương đương với mục từ tiếng Anh. Trong trường hợp không tìm được từ ngữ tương đương, nhóm biên soạn đã dịch lời giải nghĩa của mục từ đó sang tiếng Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.