Rao bán con 40 ngày tuổi trên eBay

14/10/2016 13:01 GMT+7

Cảnh sát Đức đang vào cuộc điều tra vụ việc một cặp vợ chồng tị nạn rao bán đứa con 40 ngày tuổi trên trang mạng eBay với giá 5.000 bảng (tức khoảng 5.500 USD).

Nhật báo Bild (Đức) cho biết, giới chức nước này đã phát động cuộc điều tra buôn người sau khi thông tin liên quan tới em bé hơn 1 tháng tuổi xuất hiện trên website đấu giá trực tuyến eBay hồi đầu tuần.
“Cùng những hình ảnh em bé tóc đen xuất hiện trong quảng cáo, người đăng bán còn mô tả thêm rằng “bé gái 40 ngày tuổi, tên là Maria… cần bán””, truyền thông địa phương cho hay.
Bằng cách kết nối với “người bán”, cảnh sát Đức ngay lập tức xác định được nhà riêng của bố mẹ đứa bé tại thành phố Duisburg. Theo điều tra sơ bộ, cặp vợ chồng đăng bán con trên mạng là người tị nạn, đã sống tại Đức được 1 năm và có duy nhất một đứa con.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Trả lời cơ quan điều tra khi bị thẩm vấn, người đàn ông 28 tuổi và người phụ nữ 20 tuổi đã thừa nhận hành vi rao bán con trên mạng eBay. Tuy nhiên, tờ Bild không tiết lộ mục đích bán con của cặp đôi này.
Trong một tuyên bố do cảnh sát thành phố Duisburg đưa ra, bé gái 40 ngày tuổi đã được bàn giao cho lực lượng bảo vệ trẻ em chăm sóc.
Về phía eBay, đại diện của tập đoàn cho biết nhân viên của họ đã báo cáo với chính quyền sau khi nhận thấy “món hàng” là em bé được rao bán.
“Chúng tôi đã nhận thấy nghi ngờ khi em bé bị rao bán và ngay lập tức báo cáo hình sự tới cơ quan. Dù đây có phải là trò đùa hay không thì chúng tôi muốn người đã đăng hình ảnh con để rao bán phải chịu trách nhiệm và hậu quả mà họ đã làm”, Du Bois, người phát ngôn của eBay chia sẻ trên trang WAZ.
Hiện, cơ quan chức năng Đức đang tiếp tục điều tra sự việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.