Rộ tin IS tấn công phá hủy trực thăng của Nga ở Syria

25/05/2016 10:29 GMT+7

Công ty tình báo Mỹ Stratfor cho biết IS đã tấn công căn cứ không quân T4 ở Syria, làm hư hại nhiều trực thăng và xe của quân đội Nga. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận thông tin này.

Công ty tình báo Stratfor (trụ sở tại Mỹ) ngày 24.5 đăng tải nhiều hình ảnh vệ tinh cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã tiến hành một vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân T4 ở miền trung Syria, đang được lực lượng Nga sử dụng.
Vụ tấn công diễn ra ngày 14.5. Theo các hình ảnh được Stratfor cung cấp, 4 trực thăng tấn công Mi-24 của Nga đã bị phá hủy, cùng với khoảng 20 chiếc xe tải bị hư hỏng nặng. 
Theo Stratfor, IS ngày 14.5 cũng tuyên bố đã tấn công phá hủy 4 trực thăng và 20 xe tải của Nga. Cũng thời điểm đó, lực lượng chính phủ Syria thông báo có một vụ nổ xảy ra trong khu vực căn cứ T4. Stratfor khẳng định những hình ảnh vệ tinh trên chụp ở phần phía đông bắc của căn cứ T4, nơi các trực thăng thường tập trung.
IS ngày 14.5 cũng tuyên bố đã tấn công phá hủy 4 trực thăng và 20 xe tải của Nga Reuters
 T4 là một trong những căn cứ không quân quan trọng nhất tại Syria, nằm tại tỉnh Homs, gần thành cổ Palmyra và gần tuyến đường chiến lược dẫn đến khu vực Raqqa, thủ đô Damascus và nhiều khu vực quan trọng khác.
Tuy nhiên sau đó Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên. Theo Sputnik News, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov khẳng định: "Tất cả trực thăng chiến đấu của Nga ở Syria đều đang thực hiện các chiến dịch nhằm vào khủng bố. Không hề có thương vong nào ở căn cứ tại Syria".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.