Sao Hollywood thương tiếc nạn nhân vụ tấn công kinh hoàng tại Pháp

15/07/2016 12:50 GMT+7

(iHay) Rihanna đang ở Nice, nơi xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng làm gần 80 người thiệt mạng, đã thông báo cô an toàn và hủy show diễn vào ngày mai.

(iHay) Nhiều ngôi sao Hollywood nổi tiếng đã chia sẻ sự thương tiếc trên mạng xã hội trước vụ tấn công kinh hoàng tại thành phố Nice nước Pháp.

Rihanna đang ở Nice, nơi xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng làm gần 80 người thiệt mạng, đã thông báo cô an toàn và hủy show diễn vào ngày mai - Ảnh chụp màn hình Mirror
Tối 14.7 (giờ địa phương), trong khi người dân Pháp đang ăn mừng lễ Quốc khánh bằng những màn pháo hoa rực rỡ thì thành phố Nice lại nhuốm máu với cuộc tấn công kinh hoàng bằng xe tải khiến gần 80 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương. Chính quyền Pháp đã khẳng định vụ đâm xe là một hành động khủng bố có tổ chức và cho biết thêm là tài xế gốc Tunisia đã bị bắn chết ngay sau đó. Nhiều vũ khí, bom đạn, chất gây nổ cũng được tìm thấy trong xe tải.
Đây là lần thứ ba nước Pháp phải oằn mình hứng chịu những nỗi đau với sự sợ hãi tột độ từ các phần tử cực đoan sau vụ tấn công tòa nhà soạn tạp chí Charlie Hebdo đầu năm 2015 và chuỗi khủng bố đẫm máu khán phòng Bataclan, nhà hàng Le Petit Cambodge, bar La Belle Equipe… tháng 11 cùng năm.
Hiện trường nơi gần 80 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters
Và cũng như hai lần trước, cả thế giới, đặc biệt là hàng loạt các sao Hollywood nổi tiếng đã chia sẻ sự mất mát với các nạn nhân tại Nice, Pháp. Đồng thời, không ít các nghệ sĩ kêu gọi sự bình yên toàn cầu trước nạn khủng bố ngày càng gia tăng trên thế giới.
Ứng cử viên tổng thống sắp tới - Donald Trump bày tỏ sự phẫn nộ: “Lại thêm một vụ tấn công kinh hoàng, lần này là Nice, nước Pháp. Nhiều người chết và bị thương. Chừng nào chúng ta mới có thể nhận ra bài học được đây. Thế giới đang ngày càng tệ hại hơn”.
Nữ diễn viên gốc Á - Jamie Chung cập nhật tin tức chỉ ít phút sau thảm sát xảy ra tại Pháp: “30 người chết và 100 người bị thương tại thành phố Nice. Trái tim tôi nặng trĩu. Người chịu trách nhiệm cho chuyện này thật hèn nhát”.
Trạng thái trên twitter của Donald Trump - Ảnh chụp màn hình Twitter
Nữ ca sĩ Christina Milian cảm ơn sự may mắn của bản thân và cầu nguyện cho các nạn nhân: “Tôi đang rất buồn. #PrayForNice (Cầu nguyện cho thành phố Nice). Gia đình tôi đáng lẽ đã đến đó hôm nay. Cảm ơn Chúa là chúng tôi giờ đây đang an toàn. Nice, tôi đang cầu nguyện cho các bạn đây”
Trạng thái trên twitter của Jamie Chung - Ảnh chụp màn hình Twitter
Stylist quyền lực nhất thế giới - Rachel Zoe cập nhật Instagram cờ nước Pháp: “Trái tim tôi đau nhói. Tâm trí của tôi giờ cùng với mọi người tại Nice và khắp thế giới. #prayfornice #prayfortheworld”.
Amy Schumer đơn giản tuyên bố: “Đủ rồi đấy #PrayForNice”.
Trạng thái trên twitter của Chritina Milian - Ảnh chụp màn hình Twitter
Cựu thành viên Jonas Brothers - Kevin Jonas tiết lộ: “Thành phố Nice nước Pháp là nơi yêu thích của tôi. Ghét chuyện này #Nice”.
Ông bầu Simon Cowell chia sẻ: “Mới nghe tin tức đau lòng từ Nice. Tôi quá sốc. Tôi đang nghĩ đến và cầu nguyện cho các nạn nhân chịu ảnh hưởng”.
Nữ diễn viên Chloe Grace Moretz hoảng hốt: “Có chuyện gì xảy ra trên thế giới này vậy? #PrayForNice”.
Instagram Rachel Zoe - Ảnh chụp màn hình Instagram
Miley Cyrus cùng lá cờ nước Pháp trong trái tim lớn: “Xin gửi tình thương đến Nice và đặc biệt là những người đã mất đi người thân vào hôm nay. Chúng ra phải tiếp tục chiến đấu cho một thế giới hòa bình, thấu hiểu hơn với sự biến mất của hành động bạo lực vô nghĩa này”.
Rihanna gửi lời chia buồn và cáo lỗi phải hủy concert: “Do sự kiện thảm khốc tại thành phố Nice, nước Pháp, concert của tôi dự kiến vào ngày 15.7 diễn ra ở sân vận động Allianz sẽ không được tổ chức. Tâm trí của tôi đang bên các nạn nhân và gia đình họ”
Trạng thái trên twitter của Amy Schumer - Ãnh chụp màn hình Twitter
Kris Jenner đăng trên Facebook: “Lời cầu nguyện của tôi là với các bạn. Chúng ta phải chia sẽ tình thương yêu trước mặt lòng thù hận”.
Justin Timberlake cùng fan trên Facebook: “#PrayForNice”.
 
Trạng thái trên twitter của Kevin Jonas - Ảnh chụp màn hình Twitter
Lady Gaga cập nhật Twitter cách đây không lâu: “Tôi cầu nguyên cho bạn, nước Pháp thân yêu. Khi bạn mở mắt ra và chỉ thấy toàn sự hỗn loạn, chúng tôi sẽ khép mắt bạn lại và cho thấy sự niềm hài hòa. Chúng tôi ở bên các bạn”.
Vận động viên đua xe đạp huyền thoại Lance Armstrong nói về khoảng thời gian tại Pháp: “Đã trải qua những năm tháng sống/tập luyện tại Nice và cả vùng Côte d'Azur. Kỷ niệm tuyệt vời mà tôi không bao giờ từ bỏ. Thật buồn khi chứng kiến thảm kịch tối nay”.
Instagram Miley Cyrus - chụp màn hình Instagram
Trong khi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đều bày tỏ lòng tiếc thương các nạn nhân cùng hashtag “#PrayForNice”, thì Katy Perry lại có cách thể hiện khác. Cô chia sẻ lại dòng Tweet từ một fan có ý nghĩa rằng: “Tốt thật. Bangladesh. Baghdad và Orlando. Tôi rất xin lỗi khi chúng ta lại sống trong Thế giới hay san sẻ cho nhau “tâm trí và sự cầu nguyện” khi nó lại rất cần “tình thương yêu và lòng khoan dung”.
Rihanna thông báo hủy đêm nhạc - Ảnh chụp màn hình Instagram
Các fan của bộ phim 50 Sắc thái cũng nhẹ nhõm khi nhà sản xuất Dana Brunetti thông báo đoàn làm phim vẫn an toàn và đang ở tại vùng Riviera, nước Pháp. Được biết, hai ngày trước đó, đôi nam nữ diễn viên chính Jamie Dornan - Dakota Johnson đến Nice để ghi hình.
Facebook Kris Jenner - Ảnh: chụp màn hình Facebook
Trạng thái trên Twitter Lady Gaga - Ảnh: chụp màn hình Twitter
Trạng thái trên Twitter Lance Amstrong - Ảnh: chụp màn hình Twitter
Trạng thái trên Twitter Katy Perry - Ảnh: chụp màn hình Twitter
Jamie Dornan - Dakota Johnson tại Nice khi quay 50 Sắc thái phần 2 - Ảnh chụp màn hình Dailymail
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.