Sập hầm thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo: Nạn nhân nữ duy nhất xuất viện

23/12/2014 16:19 GMT+7

(TNO) Sáng 23.12, nạn nhân cuối cùng trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo là chị Đặng Thị Hồng Ngọc được phép xuất viện sau 5 ngày điều trị.

(TNO) Sáng 23.12, nạn nhân cuối cùng trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo là chị Đặng Thị Hồng Ngọc được phép xuất viện sau 5 ngày điều trị.
Chị Ngọc Cảm ơn bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm ĐồngChị Ngọc cảm ơn bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng - Ảnh: Lâm Viên
Chị Ngọc là nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm, là người thứ ba được đưa ra khỏi hầm. Khi được đưa ra lán cấp cứu huyết áp của chị Ngọc chỉ còn 60, cơ thể tím tái, lạnh cóng vì toàn thân ướt sũng, không nói được.
Sau 2 tiếng được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Chợ Rẫy sơ cứu và sưởi ấm tại chỗ, khi cảm thấy đủ sức chịu đựng, chị Ngọc mới được chở về Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng (cách 30 km) để tiếp tục chữa trị.
Trong 2 ngày đầu chị Ngọc được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Sau đó chị dần hồi phục, đêm 20.12, chị đã dành cho PV Thanh Niên Online cuộc phỏng vấn. Những ngày sau chị được chuyển ra phòng ngoài và có thể đi lại thăm hỏi các đồng nghiệp.
Những ngày ở bệnh viện, có nhiều người ngưỡng mộ chị Ngọc, họ ngưỡng mộ trước hết vì chị là nữ công nhân duy nhất bị kẹt trong hầm, nhưng rất kiên cường vượt qua nghịch cảnh sau hơn 4 ngày sống trong bóng tối đường hầm ngập nước lạnh giá. Chị Ngọc còn được ngưỡng mộ vì vẻ đẹp chân chất của người thôn nữ xứ Nghệ, nhiều người ví von chị là “hoa hậu trong lòng đất”.
Trước khi xuất viện chị Ngọc thổ lộ: "Em cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và dành thật nhiều tình cảm cho em trong những ngày qua, em cảm thấy rất hạnh phúc…".
Sau khi làm thủ tục xuất viện, chị Ngọc tìm các y bác sĩ đã chăm sóc chữa trị cho mình để bày tỏ lòng biết ơn và lưu số điện thoại để giữ liên lạc…
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, chị Ngọc cho biết sẽ cùng chồng trở lại công trường để thăm các đồng nghiệp, sau đó bay về quê thăm con và cha mẹ đang ngóng chờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.