Có hay không chuyện phụ nữ Việt bị hành hung vì móc túi ở Malaysia?

24/06/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Trang tin Stomp (Singapore) vừa đăng bản tin gây nhiều tranh cãi về một phụ nữ được cho là người Việt bị trói quặt tay sau lưng, tát vào mặt và bêu riếu tại một khu chợ ở thị trấn Kepong Barum, Malaysia sau khi bị bắt quả tang móc túi.

(TNO) Trang tin Stomp (Singapore) vừa đăng bản tin gây nhiều tranh cãi về một phụ nữ được cho là người Việt bị trói quặt tay sau lưng, tát vào mặt và bêu riếu tại một khu chợ ở thị trấn Kepong Barum, Malaysia sau khi bị bắt quả tang móc túi.


Ảnh chụp màn hình bản tin của Stomp

Stomp đưa tin ngày 17.6, vụ việc xảy ra 3 ngày trước đó. Đoạn video cho thấy nhiều người bao vây xung quanh người phụ nữ để chụp ảnh. Một số khác chửi rủa và tát vào mặt người phụ nữ này.

Trong đoạn video, người phụ nữ trông rất sợ hãi và bị trói quặt tay sau lưng cùng tờ giấy có dòng chữ “kẻ móc túi”.


Video clip trang tin Stomp đăng lại video clip từ một cá nhân cho rằng người phụ nữ Việt Nam này móc túi và bị tra tấn
 

Bản tin khẳng định người phụ nữ này mang quốc tịch Việt Nam. Trong phần phản hồi, nhiều độc giả bức xúc, đưa ra những bình luận tiêu cực, phiến diện về người Việt Nam trên trang này.

“Người Việt Nam đáng bị như vậy!!! Ai bảo bà ta đi phạm tội ở nước ngoài làm gì? Muốn đi móc túi thì về Việt Nam mà móc túi…”, cư dân mạng Jaychou1983 bình luận trên Stomp vào ngày 18.5.

Thế nhưng, qua những gì cho thấy trong video, chưa thấy có bằng chứng rõ ràng để khẳng định người phụ nữ nói trên là người Việt - từ ngôn ngữ sử dụng cho tới vẻ bề ngoài - như thông tin của Stomp.

Trên một số trang mạng khác, chẳng hạn như eastbound88.com, các cư dân mạng cũng bày tỏ hoài nghi về quốc tịch của người phụ nữ trong video.

Video clip trang tin Stomp đăng lại từ một cá nhân cho thấy người phụ nữ được cho là người Việt móc túi rồi bị hành hung dã man giữa chốn công cộng

Thanh Niên Online đã liên lạc với Stomp đề nghị cung cấp thông tin thêm, cũng như đưa ra bằng chứng cho thấy người phụ nữ trong video mang quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, trang tin này vẫn chưa có hồi đáp.

Theo phần tự giới thiệu của Stomp (Straits Times Online Mobile Print), đây là một trang tin theo mô hình "công dân làm báo", tức là đưa tin dựa trên những gì độc giả cung cấp. Trang tin này cũng giới thiệu mình đã đạt được một số giải thưởng trong nước và khu vực.

Bảng tin về người phụ nữ được cho là mang quốc tịch Việt Nam cũng dựa trên video của một độc giả có tên là Simon Blow Snow trên mạng xã hội Facebook. Thanh Niên Online cũng đã liên lạc với độc giả này qua Facebook nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Một số cư dân mạng Singapore bình luận Stomp là website chuyên đưa ra những tin tức giật gân không qua kiểm chứng và cũng không có nguồn tin rõ ràng.

Cư dân mạng super_jfk viết trên trang sgforums.com rằng Stomp "làm xấu mặt" Singapore vì những bài viết và thông tin phiến diện.

Phúc Duy

>> ‘Malaysia có thể giúp giảm căng thẳng trên biển Đông’
>> Chìm thuyền ngoài khơi Malaysia, 66 người mất tích
>> Lực lượng Malaysia đuổi hải tặc ở biển Đông
>> Hải quân Malaysia đánh bật hải tặc tấn công tàu dầu ở biển Đông
>> Hot girl Malaysia gây sốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.