Trung Quốc sẽ công bố thuyết an ninh tại Đối thoại Shangri-La

30/05/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Trung Quốc vào ngày 30.5 cho biết sẽ công bố thuyết an ninh do nước này tự lập ra tại hội nghị Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

(TNO) Trung Quốc vào ngày 30.5 cho biết sẽ công bố thuyết an ninh do nước này tự lập ra tại hội nghị Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Phái đoàn dự Đối thoại Shangri-La của Trung Quốc sẽ do Trung tướng Vương Quán Trung, Phó tổng tham mưu Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) dẫn đầu, AFP dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết.

Đoàn Trung Quốc sẽ “công bố chi tiết khái niệm an ninh của Trung Quốc tại châu Á”, ông Hồng nói.

Bà Phó Oánh, người đứng đầu Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Trung Quốc, cũng sẽ có mặt trong phái đoàn đến Singapore, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay.

Từng giữ nhiều chức vụ như thứ trưởng ngoại giao và đại sứ Trung Quốc tại London, bà Phó được đánh giá là sẽ có những tuyên bố cứng rắn tại hội nghị lần này, theo AFP.

Trong khi đó, với vai trò là diễn giả chính của Đối thoại Shangri-La 2014, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ tuyên bố Nhật, nước đang có quan hệ đồng minh với Mỹ, sẽ trở thành một đối trọng với Trung Quốc trong khu vực.

Hoàng Uy

>> Chờ đợi tranh luận Mỹ - Trung bên lề Đối thoại Shangri-La
>> Bộ trưởng quốc phòng Mỹ sẽ cảnh báo Trung Quốc tại Shangri-La
>> Thượng nghị sỹ Mỹ sẽ lên tiếng về Biển Đông tại Hội nghị Shangri-La
>> Thủ tướng Abe sẽ khẳng định Nhật là đối trọng với Trung Quốc trong khu vực  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.