Tìm tuyển thủ quốc gia từ trại hè bóng đá

02/06/2014 10:01 GMT+7

“Chúng tôi sẽ giúp các bạn đào tạo nguồn nhân tài để từ đó có thể tìm ra những gương mặt xuất sắc sau này cho bóng đá Việt Nam. Tôi hoàn toàn kỳ vọng trong tương lai sẽ có những cầu thủ của đội tuyển Việt Nam xuất phát từ Trại hè bóng đá Yamaha” - HLV Masakuni Yamamoto, cựu HLV trưởng đội tuyển U.20 và đội tuyển Olympic Nhật Bản khẳng định.

“Chúng tôi sẽ giúp các bạn đào tạo nguồn nhân tài để từ đó có thể tìm ra những gương mặt xuất sắc sau này cho bóng đá Việt Nam. Tôi hoàn toàn kỳ vọng trong tương lai sẽ có những cầu thủ của đội tuyển Việt Nam xuất phát từ Trại hè bóng đá Yamaha”.

Tìm tuyển thủ quốc gia từ trại hè bóng đá
Học viên nhí tham gia trại hè bóng đá - Ảnh: Chi Hường 

HLV Masakuni Yamamoto, cựu HLV trưởng đội tuyển U.20 và đội tuyển Olympic Nhật Bản khẳng định như vậy vào hôm qua (1.6), sau khi hoàn tất hai ngày tuyển chọn khá khắt khe tại khu vực Hà Nội.

Từ hơn 1.000 hồ sơ, Trại hè bóng đá Yamaha 2014 đã chọn được 150 học viên nhí ở 3 lứa tuổi U.6, U.8 và U.10 để tham gia 5 tuần huấn luyện (từ 9.6- 12.7 tại SVĐ Bách Khoa, Hà Nội). Đích thân HLV Masakuni Yamamoto soạn thảo giáo trình theo chuẩn quốc tế và các học viên còn được đào tạo bởi những chuyên gia Nhật Bản khác như Hiroyoshi Yamamoto, Watanabe Ken cùng các cựu danh thủ Việt Nam gồm Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đức Thắng, Đặng Phương Nam…

HLV Yamamoto phát biểu: “Tham dự World Cup luôn là khát vọng của các đội tuyển bóng đá trên khắp thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Nhưng đây chưa phải là kế hoạch ở thời điểm hiện tại của bóng đá Việt mà phải là kế hoạch của tương lai. Ngay cả với Nhật Bản cũng vậy, vì để đoạt vé tham dự World Cup, chúng tôi cũng đã phải trải qua một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Trại hè bóng đá Yamaha sẽ là một trong những cách thức giúp Việt Nam tuyển chọn được nhân tài cho đội tuyển quốc gia”.

Năm nay, ngoài Hà Nội, Trại hè bóng đá Yamaha 2014 còn được tổ chức tại Nghệ An. Sau buổi tuyển chọn vào ngày 6.7 tại sân tập CLB Sông Lam Nghệ An, BTC sẽ chọn ra 125 cầu thủ nhí tham dự trại hè từ ngày 14- 26.7.

Nhật Duy

>> Đoàn đại biểu trại hè Việt Nam về thăm Cà Mau
>> Khai mạc Trại hè Việt Nam
>> Khởi động Trại hè “10 năm tiếng gọi cội nguồn”
>> Giải bóng đá sinh viên tranh cúp Huda
>> Cơ hội tận hưởng lễ hội bóng đá World Cup tại Brazil
>> Khởi tranh giải bóng đá sinh viên miền Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.