Dệt lưới đánh cá vào top 10 ảnh môi trường của Anh

27/06/2014 03:15 GMT+7

Theo kết quả vừa công bố của Viện Quản lý nước và môi trường (Ciwem, Anh), tác phẩm Dệt lưới đánh cá ở đồng bằng sông Cửu Long của tác giả Đỗ Tuyết Trinh được xếp hạng 9 trên tổng số 10.000 tác phẩm dự thi ảnh môi trường của năm.

Dệt lưới đánh cá vào top 10 ảnh môi trường của Anh 

Những bức ảnh có thứ hạng cao phải hội đủ các tiêu chí như sáng tạo, độc đáo, có tính thời sự… Tác phẩm của tác giả Đỗ Tuyết Trinh (Hà Nội) chụp cảnh cư dân ĐBSCL dệt lưới chuẩn bị đánh cá mùa lũ.

Theo Ciwem, mùa lũ ở khu vực này mang lại thủy sản cho dân địa phương và bồi đắp phù sa cho đất đai. Tuy nhiên, những năm gần đây, biến đổi khí hậu và việc các nước ở thượng nguồn xây đập tràn lan trên sông Mê Kông đã làm ảnh hưởng đến chu kỳ lũ tự nhiên, khiến sản lượng cá giảm đáng kể. Tác phẩm trên cùng những tác phẩm đạt giải cao khác được triển lãm tại Cơ quan Địa lý hoàng gia Anh ở thủ đô London từ 23.6 - 4.7.

Lan Chi

 >> Nhiếp ảnh gia Ý Paolo Belletti: 'Tôi đang bắt đầu dự án chụp đêm về Hà Nội
 >> 2 nghệ sĩ VN có mặt trong sách 'Những kiệt tác nhiếp ảnh
 >> Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á: May mắn trong cuộc đời là được ra Hoàng Sa
 >> Điện Biên Phủ trong mắt nhiếp ảnh gia người Pháp
 >> Festival Huế 2014: 54 dân tộc Việt qua con mắt nhà nhiếp ảnh Pháp

Xử phạt ca sĩ

hát nhạc “rác”

 

Chiều qua 26.6, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 ca sĩ Yanbi (tên thật Tô Minh Vũ), T-Akayc (Vũ Quốc Tùng) và Mr T (Tằng Quốc Anh) do đã phổ biến bản ghi âm Phiếu bé ngoan (phần 1 và 2) có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam. Dù chịu mức phạt cao nhất, Yanbi cũng chỉ phải nộp phạt 5 triệu đồng, còn

T-Akayc và Mr T là 4 triệu đồng/người.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.