Nhường chỗ ở cho thí sinh

26/06/2014 03:00 GMT+7

Phong trào nhường chỗ ở, quạt máy cho thí sinh đang được phát động rộng rãi trong sinh viên ở Đà Nẵng.


 Thu Thủy sửa sang quạt máy, phòng trọ để nhường cho TS -Ảnh: Diệu Hiền

Theo anh Nguyễn Đức Tiến, Bí thư Đoàn ĐH Đà Nẵng, “Nhường nhà trọ” và “Nhường quạt máy mùa hè” cho những thí sinh (TS) là 2 trong nhiều chương trình mới được phát động trong Tiếp sức mùa thi năm nay. “Thực ra, hoạt động nhường phòng trọ đã có từ những năm trước, nhưng năm nay trở thành một chương trình được phát động quy mô hơn. Còn việc nhường quạt máy xuất phát từ việc mùa thi đều rơi vào mùa nắng nóng cao độ, nên đây là một chương trình rất cần thiết lúc này”, Tiến nói thêm.

Võ Quang Trường, Bí thư Đoàn trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng, cho hay ngay từ khi phát động, rất nhiều sinh viên (SV) đã cùng đăng ký tham gia. Phạm Thị Tú Phương, Chủ tịch Hội Sinh viên trường này, cũng vui vẻ chia sẻ: “SV đăng ký rất hào hứng và đều sẵn sàng nhường cho TS. Chiếc quạt máy tưởng là một vật dụng không quan trọng, nhưng trong những ngày nắng đổ lửa ở Đà Nẵng mới thấy đó là vật dụng thật ý nghĩa giúp TS có được giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt để vượt qua kỳ thi cam go”.

Ở các khu nhà trọ của SV Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng, không khí dọn dẹp tất bật của SV để chuẩn bị đón TS thật rộn ràng. Đinh Thanh Hà, SV năm thứ 2 của trường này, hào hứng nói: “Trong những ngày diễn ra kỳ thi, tụi em quyết định dồn nhau lại ở chung một phòng, để lại nguyên một phòng trống cho TS trọ”. Khi chúng tôi hỏi: “Nếu dồn nhau lại ở sẽ chật chội thì sao?”. Hà cười nói: “Dạo trước em từ Quảng Bình vào thi, được các anh chị SV đi trước giúp đỡ rất nhiều, thấy mình được sẻ chia nên lần này chật chội một chút cũng không sao, miễn TS ở cảm thấy thoải mái”.

Trong khi đó, tại một phòng trọ khác, Nguyễn Thu Thủy, SV năm 2 cũng của trường trên, đang lau chùi sạch sẽ những chiếc quạt máy để sẵn sàng nhường khi có TS đến. “Trời nóng vầy mà không có quạt là không chịu nổi đâu, nên khi nghe phát động chương trình này là tụi em ủng hộ liền”, Thủy nói.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động chương trình Tiếp sức mùa thi, năm nay chiến dịch “homestay” rất được quan tâm. Không chỉ giúp các bạn tìm chỗ trọ miễn phí, chỗ ở giá rẻ, tình nguyện viên tại Đà Nẵng còn thiết lập chương trình “cùng ăn, cùng ở” với các TS. Chính vì thế TS được hỗ trợ rất nhiều. Thông qua việc đưa TS về nhà hoặc chỗ trọ, giúp và tư vấn học hành là việc làm đầy ý nghĩa.

“Chương trình này giảm tải và sẽ giúp TS có cảm giác như đang ở nhà, tâm lý thoải mái hơn để vào thi”, Phan Nhật Long, SV Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng, chia sẻ. Còn Lê Hương, SV Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, cho hay: “Em cũng đăng ký tham gia chương trình homestay và tình nguyện đưa đón giúp các TS. Mẹ em bảo, giúp được TS trong những lúc này là việc rất quý nên sẵn sàng nhận TS về nhà”.

Diệu Hiền

>> Gần 1.200 đoàn viên ra quân 'Tiếp sức mùa thi
>> Tiếp sức mùa thi' 2014: Hỗ trợ hơn 700.000 lượt thí sinh và người thân
>> Khởi động Tiếp sức mùa thi 2014
>> Hơn 2.500 sinh viên tình nguyện tập huấn tiếp sức mùa thi
>> Đăng thông tin về chương trình Tiếp sức mùa thi trên giấy báo thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.