Hàng ngàn chiến sĩ trẻ ra quân chiến dịch 'hành quân xanh'

22/06/2014 17:57 GMT+7

(TNO) Hôm nay 22.6, tại khu lưu trú Thanh niên công nhân Hiệp Phước, huyện Nhà Bè (TP.HCM), Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ phát động ra quân chiến dịch tình nguyện 'Hành quân xanh' với sự tham gia của gần 2.000 chiến sĩ trẻ, là sinh viên các trường đại học phía Nam.

(TNO) Hôm nay 22.6, tại khu lưu trú Thanh niên công nhân Hiệp Phước, huyện Nhà Bè (TP.HCM), Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ phát động ra quân chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” với sự tham gia của gần 2.000 chiến sĩ trẻ, là sinh viên các trường đại học phía Nam.

Khí thế náo nức lễ ra quân chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2014
Khí thế náo nức lễ ra quân chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2014

Hoạt động chính của đợt ra quân lần này là tiến hành tuyên truyền đến người dân về an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến đò ngang, bến phà ở xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Ngay sau buổi lễ, các bạn sinh viên nhanh chóng tỏa ra các khu vực lân cận để thực hiện nhiệm vụ được phân công với nhiều hoạt động phong phú như: diễn tập phương án thoát hiểm, cứu nạn - cứu hộ, thực hiện chương trình nâng cấp đường giao thông nông thôn và tổ chức huấn luyện cho 19 đội hình điểm về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn của 19 quận; tổ chức kiểm tra tuyên truyền an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách, bến đò ngang…

Niềm vui của các em nhỏ mang quà…về nhà
Niềm vui của các em nhỏ khi được tặng quà

Với hành động thiết thực và tinh thần nhiệt tình của các chiến sĩ không ngại mưa gió, nắng gắt vẫn thay phiên nhau chờ ở các bến đò vận đông liên tục đã khiến người dân tấm tắc khen ngợi các chiến sĩ về tinh thần tình nguyện.

Tại buổi ra quân, Thành đoàn TP.HCM cũng trao tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương để khuyến khích các em phấn đấu học tập tốt.

Tận tình mặc áo phao giúp người qua phà
Tận tình mặc áo phao giúp người qua phà 

Tin, ảnh: Lê Công Sơn - Ngô Công Trung

>> Rộn ràng ra quân "Hành quân xanh 2012
>> Ra quân Chiến dịch Hành quân xanh
>> 4.000 bạn trẻ tham gia "Hành quân xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.