Loay hoay xử lý phim 18+

26/06/2014 03:00 GMT+7

Những thắc mắc xoay quanh việc xử lý một bộ phim phát hành trên mạng như phim 18+ Căn hộ số 69, cũng như những vấn đề còn tồn tại trong luật Điện ảnh hiện hành đã làm không khí cuộc họp báo diễn ra tại Cục Điện ảnh vào chiều hôm qua (25.6) trở nên căng thẳng.

Ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh, đại diện phát ngôn trả lời các câu hỏi của báo chí. Cuộc họp kết thúc trong khi báo giới vẫn chưa thỏa mãn các câu trả lời từ phía Cục về những kẽ hở, những điều đã lạc hậu trong luật Điện ảnh, cũng như sự lúng túng từ phía cơ quan quản lý với một bộ phim gắn mác 18+ phát hành trên mạng chưa có tiền lệ như Căn hộ số 69.

Theo ông Duy Anh, hiện Cục chưa có biện pháp xử lý, chỉ mới kết luận bộ phim sai ở 2 khâu: khâu sản xuất và khâu phổ biến, theo điều 51 luật Điện ảnh. Hiện đang chờ kết luận của Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL và Chánh thanh tra Bộ TT-TT thanh tra về thủ tục sản xuất và nội dung phim. Cục không đưa ra biện pháp xử lý mà chỉ đưa ra các căn cứ để xác định mức độ vi phạm. Ở luật Công nghệ thông tin (điều 12) cũng có đề cập tới các nội dung không được phổ biến trên internet, ở Nghị định 72 (điều 5). Trong luật Điện ảnh, điều 11 có quy định các nội dung không được phổ biến.

Cũng theo ông Duy Anh, hiện Cục đang tiến hành phân loại phim theo độ tuổi, từ nay đến quý 2/2015 có thể ra một quy chế hoặc thông tư về phân loại phim theo độ tuổi. Phân loại độ tuổi phải phù hợp với các yếu tố văn hóa, giáo dục, thể chất của Việt Nam.

Minh Ngọc

>> Cục Điện ảnh đề nghị xem xét phim 'Căn hộ số 69

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.