Theo đề án tích hợp, học sinh vẫn học chương trình VN

26/06/2014 03:20 GMT+7

Ngày 25.6, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản hướng dẫn thực hiện đề án Đổi mới dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến.

Theo đó: Các môn toán và khoa học sử dụng nội dung giảng dạy của chương trình quốc gia Anh và bổ sung các kiến thức cần thiết theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình VN. Môn tiếng Anh sử dụng nội dung giảng dạy của chương trình quốc gia Anh đồng thời đảm bảo các yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình VN, đáp ứng việc trang bị đầy đủ cho học sinh những kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để có thể theo học các môn toán, khoa học bằng tiếng Anh.

Thời lượng học các môn tiếng Anh, toán và khoa học bằng tiếng Anh theo chương trình thí điểm là 6 tiết/tuần. Thời lượng các môn toán và khoa học bằng tiếng Việt được quy định trong chương trình chi tiết của chương trình thí điểm do Sở GD-ĐT thẩm định và phê duyệt, được phổ biến trước khi bắt đầu năm học.

Học sinh theo học chương trình thí điểm được đánh giá kết quả học tập theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT VN và phải hoàn thành các bài kiểm tra, thi của cơ quan khảo thí trực thuộc Bộ Giáo dục Anh (STA). Cuối các cấp học, học sinh theo học chương trình thí điểm vẫn kiểm tra, thi bằng tiếng Việt để được đánh giá kết quả học tập và cấp bằng tốt nghiệp cấp học theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT VN.

B.Thanh

>> T.Ư thảo luận đề án đổi mới toàn diện giáo dục - đào tạo
>> Đề án đổi mới giáo dục: Thiếu nội dung xứng tầm
>> Thảo luận về Đề án đổi mới cơ chế tài chính giáo dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.