Game show tiếp tục vắng mặt tại liên hoan truyền hình

13/12/2011 00:35 GMT+7

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 sẽ diễn ra từ ngày 18-21.12 tại TP.Đà Nẵng.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 sẽ diễn ra từ ngày 18-21.12 tại TP.Đà Nẵng.

Tại liên hoan năm nay, số lượng thể loại được rút xuống còn 8, gồm: chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu và phóng sự, phóng sự ngắn, các chương trình chuyên đề và khoa giáo, giao lưu - đối thoại - tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, các chương trình ca nhạc, phim truyện truyền hình. Tính tới thời điểm này, ban tổ chức đã nhận được gần 700 tác phẩm của gần 100 đơn vị dự thi (trong đó có 12 đơn vị tư nhân). Riêng mảng phim truyện có 364 tập phim thuộc 11 bộ phim dài tập và 10 tập phim thuộc 3 bộ phim lẻ.

Thể loại game show tiếp tục vắng bóng tại liên hoan năm nay. Giải thích về điều này, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam - cho biết hiện tại các chương trình game show chủ yếu được mua bản quyền từ nước ngoài. Số lượng và chất lượng game show trên các đài truyền hình lớn và đài truyền hình địa phương vẫn còn khoảng cách lớn.

Một trong những điểm mới của Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 là mở rộng đối tượng dự thi. Các đơn vị ngoài khu vực nhà nước tham gia sản xuất chương trình đã phát sóng trên truyền hình có thể tham dự như các đơn vị độc lập.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.