Nghiêm trị, dù đó là ai

13/12/2011 00:34 GMT+7

Bạn đọc bày tỏ sự phẫn nộ về hành vi vô văn hóa của “thiếu gia” Chu Đăng Khoa được phản ánh trong tin “Thiếu gia” ném bao thuốc, bật lửa vào cảnh sát khi bị kiểm tra đăng trên Thanh Niên ngày 12.12.

Bạn đọc bày tỏ sự phẫn nộ về hành vi vô văn hóa của “thiếu gia” Chu Đăng Khoa được phản ánh trong tin “Thiếu gia” ném bao thuốc, bật lửa vào cảnh sát khi bị kiểm tra đăng trên Thanh Niên ngày 12.12.

>> Ném đồ vào công an do... “sống lâu ở nước ngoài”

Điển hình

Đây là chuyện khá phổ biến tại Hà Nội - hành vi của những kẻ cậy quyền, ỷ thế, xem thường luật pháp. Cần trị đến nơi, đến chốn.

Tổ công tác Y2 đã rất dũng cảm khi xử lý Khoa bất chấp sự hù dọa, xin xỏ. Sự mạnh tay như thế cần được phát huy.

Thanh Tuyền (Phước Long A, Q.9, TP.HCM)

Buồn cười

Lý do mà Chu Đăng Khoa đưa ra về hành vi vi phạm của mình là ở nước ngoài về, chưa quen nên vi phạm luật, nghe thật buồn cười. Trên thế giới, đâu có nước nào mà công dân xem thường luật pháp, xem thường người thi hành công vụ đến vậy? Lẽ ra, Khoa phải tiếp thu được văn minh, văn hóa từ nước ngoài để áp dụng; sao lại trở nên vô văn hóa thế kia?

(nhatien_34@yaoo.com)

“Thiếu gia” kiểu gì?

Khoa sinh năm 1982, nay đã gần 30 tuổi, là tuổi trưởng thành rồi chứ “thiếu” gì nữa? Lẽ ra, ở tuổi này, lại đi du học về, Khoa phải có kiến thức và lối hành xử văn hóa chứ sao lại có hành vi vô văn hóa quá vậy?

Thi Nga (nganguyen_lxc@gmail.com)

 
Nguyễn Dương Trường Đức (Virginia, Mỹ):
Tôi đang sống tại Mỹ, ở nước này, chỉ vung chân đá gió về phía cảnh sát là xem như có hành vi chống lại nhân viên công lực, sẽ bị đè xuống, còng tay, đưa về đồn chờ xử. Đối với hành vi ném bao thuốc, bật lửa vào cảnh sát như Khoa là phải bị vài cái dùi cui và roi điện. Cảnh sát Việt Nam phải cương quyết hơn.

Xà Quế Nguyên (nhân viên Công ty FPT): Báo Thanh Niên đã

 
từng viết về hoạt động của tổ công tác Y2 ở Hà Nội với tinh thần “quân pháp bất vị thân”. Mong Y2 hãy giữ vững tinh thần này trong việc xử lý Chu Đăng Khoa và các đối tượng tương tự.
 
Phạm Ngân Tử (Q.Bình Tân, TP.HCM):
Không biết Chu Đăng Khoa ở nước nào về. Không lẽ trên thế giới này vẫn còn một quốc gia cho phép ném đồ vật vào người thi hành công vụ?

 

 Thanh Đông (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.