10 từ khóa tăng nhanh nhất năm 2010

10/12/2010 10:58 GMT+7

(TNO) Từ ngữ về công nghệ đang dần thống trị thế giới tìm kiếm năm 2010 với việc website chat kết nối ngẫu nhiên Chatroulette và sản phẩm Ipad của hãng Apple lần lượt là những từ khóa có tốc độ tăng nhanh nhất, theo công cụ thống kê Zeitgeist của Google.

Zeitgeist có nghĩa là “Tinh thần của thời đại”. Công cụ này theo dõi những từ khóa có số lượng tìm kiếm tăng và giảm nhanh nhất trên Google trong suốt cả năm.

Từ khóa xếp thứ ba trong “Tinh thần của năm 2010” là tên hiện tượng âm nhạc 16 tuổi người Canada - Justin Bieber, từ khóa này cũng có thể xem là liên quan đến lĩnh vực công nghệ vì ca sĩ này được phát hiện nhờ vào website chia sẻ video Youtube.

Những từ khóa thuộc về công nghệ khác nằm trong top 10 là các trang game trực tuyến Friv, Gamezer cùng với Twitter, Facebook và dịch vụ cung cấp nhạc chuông điện thoại Myxer.

Ngoài ra, hai ca sĩ Nicki Minaj và Katy Perry cũng góp mặt trong nhóm 10 từ khóa có số lượng tìm kiếm tăng nhanh nhất.

Trong khi đó, đứng đầu nhóm từ khóa có số lượng tìm kiếm giảm mạnh là “Cúm heo” (swine flu), theo sau là Wamu, tên tắt của ngân hàng lâm vào cảnh phá sản Washington Mutual, và “Trăng non” (New Moon), phần thứ hai trong bộ tiểu thuyết Chạng vạng đã được dựng thành phim.

Ca sĩ quá cố Michael Jackson, người có tên được tìm kiếm nhiều nhất năm 2009, xếp thứ 9 trong danh sách những từ có số lượng tìm kiếm giảm nhanh nhất năm 2010.

  10 từ khóa tăng nhanh nhất 10 từ khóa giảm nhanh nhất
 1
 2
 3
 4
 5
 6
 7
 8
 9
 10
chatroulette
ipad
justin bieber
nicki minaj
friv
myxer
katy perry
twitter
gamezer
facebook
swine flu
wamu
new moon
mininova
susan boyle
slumdog millionaire
circuit city
myspace layouts
michael jackson
national city bank

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.