Lữ đoàn 972 phối hợp làm rõ vụ việc

10/12/2009 00:41 GMT+7

(TNO) Như Thanh Niên đưa tin, sáng 8.12 lực lượng kiểm lâm cơ động tỉnh Lâm Đồng bắt giữ xe tải biển số đỏ TH 7504 đang vận chuyển gỗ không giấy tờ. Ngày 9.12, Lữ đoàn 972, Cục Vận tải thuộc Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) có trụ sở tại Long Thành (Đồng Nai) đã cử đại diện đến Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng (CCKL) để tìm hiểu và phối hợp làm rõ vụ việc.

Ông Trần Thanh Bình, Chi cục trưởng CCKL cho biết bước đầu Lê Công Hỷ (37 tuổi, Quân nhân Lữ đoàn 972) lái xe TH 7504 khai nhận chở gỗ thuê cho một chủ gỗ ở xã Đà Loan, H.Đức Trọng (Lâm Đồng) đưa về Hố Nai (Đồng Nai) tiêu thụ. Khi kiểm lâm phát hiện, trên xe còn có Đặng Công Tuân (ngụ xã Đà Loan) được cử đi áp tải gỗ.

Xe TH 7504 chở gỗ lậu nhưng có một xe ô tô dẫn đường cùng một số xe máy “tháp tùng” ra khỏi địa bàn Đức Trọng, nên lực lượng kiểm lâm phải chờ xe qua tới địa bàn H.Di Linh mới yêu cầu dừng lại kiểm tra. Khi bị ra hiệu dừng lại, lái xe Lê Công Hỷ nói "xe Quân đội không được kiểm tra". Phải đến khi tăng cường thêm lực lượng kiểm lâm từ Di Linh và từ CCKL đến hiện trường thì Hỷ mới cho kiểm tra. Số lượng gỗ trên xe TH 7504 là 15,01m3 gỗ hộp (tương đương 24m3 gỗ tròn), theo ông Bình, là khối lượng gỗ lớn nhất trên một xe bị bắt giữ ở đây. CCKL cũng phối hợp với PC15 Công an Lâm Đồng điều tra làm rõ chủ nhân số gỗ trên.

                                         Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.