Chấn chỉnh hoạt động vận tải khách: Đồng Nai có "đánh trống bỏ dùi"?

05/12/2005 23:06 GMT+7

Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 01/2004/CT-TTg tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vào tháng 4.2005 thông qua nội dung "Hết năm 2005, tất cả các hiện tượng bến cóc, xe dù, cơm giá cao, bán khách, ép giá... phải được xóa bỏ trên toàn quốc. Kết hợp với xóa bỏ là xây dựng và áp dụng các biện pháp chống tái diễn hiện tượng tiêu cực, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, lập lại trật tự trong vận tải khách nói riêng và trật tự an toàn giao thông nói chung".

Sau đó, Ban chỉ đạo thực hiện chỉ thị 01 Trung ương đã yêu cầu các sở GTVT, trong đó có tỉnh Đồng Nai - một địa bàn phức tạp về tình hình giao thông - thực hiện nhiều biện pháp để đạt mục tiêu đề ra. Ông Trần Văn Quan - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho Thanh Niên biết kết quả thực hiện chỉ thị trên:

- Đồng Nai đã thành lập tiểu ban thực hiện Chỉ thị 01, gồm đại diện Sở GTVT, Phòng CSGT, CSTT-XH, thanh tra giao thông và các địa phương có bến cóc, xe dù để phối hợp dẹp bỏ vấn nạn này. Khi Chỉ thị 01 ban hành, toàn tỉnh có đến 6 bến xe hoạt động trái phép gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Chúng tôi đã cương quyết cưỡng chế giải tỏa các bến bãi vi phạm bên cạnh việc thuyết phục và hướng dẫn lái phụ xe chấp hành luật giao thông; thuyết phục hành khách vào bến, mua vé để chất lượng phục vụ được tốt hơn thay cho thói quen đứng ngoài đường đón xe như trước đây. Thông qua báo đài, chúng tôi tuyên truyền và kêu gọi sự hợp tác của hành khách; rà soát và phân loại các tụ điểm đón trả khách bất hợp pháp đang tồn tại hoặc tái phát để có biện pháp xử lý từng trường hợp cụ thể. Chúng tôi cũng tiến hành quy hoạch bến xe, trạm nghỉ trên địa bàn, kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào lĩnh vực này. Qua thực hiện, toàn tỉnh Đồng Nai hiện chỉ còn bến xe ngã ba Vũng Tàu hoạt động trái phép.

* Theo ý ông, cơ quan chức năng đành "bó tay" với bến trái phép này?

- Ông Trần Văn Quan: Chúng tôi đang đàm phán với các doanh nghiệp để mở các tuyến xe buýt tại ngã ba Vũng Tàu đi Nhơn Trạch, Bà Rịa - Vũng Tàu... Hiện một số doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động, dự kiến mở vào cuối năm nay. Đến đầu năm 2006, chúng tôi sẽ xóa bỏ   bến trái phép cuối cùng tại Đồng Nai.  

Đình Mười (thực hiện)

 


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.