Nghệ sĩ Xuân Hương: Những người thích đùa sẽ "đụng" nhiều hơn

05/12/2005 22:52 GMT+7

Không thường xuyên, nhưng mỗi chương trình Những người thích đùa của Thanh Bạch - Xuân Hương đều là những dịp để khán giả có những tiếng cười thấm thía. Nhân lúc Những người thích đùa 3 đang trên sàn tập, nghệ sĩ Xuân Hương đã trao đổi với chúng tôi xung quanh chương trình có vui nhưng cũng dễ... đụng chạm này.

* Những người thích đùa lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1997, lần hai năm 2002 còn lần thứ ba này là năm 2005. Thời này tiếng cười dễ bán dễ mua, sao chị không mỗi năm mỗi làm mà cứ... thủng thẳng cười như vậy?

- À, tại vì chỉ mình Xuân Hương viết kịch bản, rồi còn bỏ thời gian thu thập tài liệu, thông tin... rất cực nên có phần chậm, nhưng dù chậm cũng không bỏ được. Bởi vì đó là lòng yêu nghề, ý thức công dân cứ sôi sục trước những vấn đề nóng bỏng của xã hội nên cứ âm thầm viết, âm thầm làm. Làm để xem cái mà người nghệ sĩ như mình nhức nhối, trăn trở có phải là cái công chúng cũng đang nhức nhối, trăn trở không? Có như vậy sân khấu mới nói lên tiếng nói của người dân được. Những người thích đùa lần này sẽ gồm Thanh Bạch, Xuân Hương, Thanh Thủy, Công Ninh, Mai Trần, Lệ Thi, Đăng Trình... diễn tại NVH Thanh niên (TP.HCM) từ 24.12.2005 đến 1.1.2006. Còn dịp Tết Bính Tuất thì chương trình sẽ dời ra Nhà hát Bến Thành.

* Đùa thì ai cũng thích, vì vui. Nhưng đùa như chị thì dễ... đụng chạm?

- Nhiều lúc khó khăn vì "đụng" nhiều quá cũng đâm nản nhưng rồi như cái duyên nên mình không dứt được. Nếu chỉ để kiếm tiền thì có nhiều cách, phải không? Còn một chương trình như thế này thì tiền chỉ là giá trị thứ yếu, vì để chương trình được ra đời khó khăn quá. Cái chính vẫn là để xem thử khán giả đồng tình với những vấn đề mà mình quan tâm thế nào nên quan trọng vẫn là giá trị tinh thần của chương trình. Những lần trước khán giả đã đón nhận Những người thích đùa một cách hào hứng và chia sẻ, với tôi đó là những động lực lớn nhất. Còn nếu chỉ nghĩ đến sự khó khăn, vất vả thì chắc làm không nổi.

Quang Thi (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.