TP Hồ Chí Minh: Thêm gần 1.000 căn hộ cho người thu nhập thấp

03/12/2005 23:15 GMT+7

Hôm nay 4.12, dự án Khu dân cư - căn hộ cao tầng 584 (Cienco 5) Tân Kiên với gần 1.000 căn hộ dành cho người tái định cư, người có thu nhập thấp chính thức được khởi công xây dựng. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ VIII của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5).

Nhu cầu nhà ở phục vụ tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án trọng điểm về xây dựng cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu của người có thu nhập thấp chưa có nhà ở tại TP.HCM đang ngày một tăng cao. Chính phủ và chính quyền TP.HCM đã có chủ trương xây dựng các khu nhà ở cao tầng, với các căn hộ tiêu chuẩn, giá phù hợp để đáp ứng nhu cầu này đồng thời hướng tới lành mạnh hóa thị trường bất động sản. Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 (thành viên của TCT xây dựng công trình giao thông 5), ông Trần Kim Minh cho biết: "Sau thành công với sản phẩm đầu tiên là khu căn hộ cao tầng Phú Thọ Hòa (đối diện UBND Q.Tân Phú), đã được Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SacomReal) bao tiêu, Công ty 584 mạnh dạn tham gia chương trình xây dựng nhà ở phục vụ tái định cư cho 30.000 căn hộ và người có thu nhập thấp, theo chỉ thị của UBND TP.HCM, bằng dự án đầu tư 596 tỉ đồng xây dựng Khu dân cư - căn hộ cao tầng 584 (Cienco 5) Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Khu đất dành cho dự án này có diện tích 53.051m2, tọa lạc cạnh trục quốc lộ 1A, nối TP.HCM với miền Tây Nam Bộ, giáp cảng Phú Định, chợ hàng hóa nông sản và cách cầu Bình Điền khoảng 400m về hướng thành phố. Nơi đây sẽ hình thành một khu dân cư mới, có cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại. Hai khối chung cư cao 15 tầng và 1 tầng hầm sẽ được xây dựng, với 978 căn hộ, dự kiến phục vụ cho trên 3.900 người dân đến tái định cư. Ngoài ra, cạnh bên khu chung cư sẽ là khu nhà liên kế vườn theo mẫu nhà cao 3 tầng, với 114 căn hộ, dự kiến dân số khoảng gần 500 người. Để phục vụ cuộc sống của gần 4.400 người cư ngụ tại đây, dự án bố trí xây dựng khu thương mại, trường mẫu giáo và trạm y tế, đồng thời còn dành trên 7.000m2 đất làm khu công viên cây xanh. Trên 18.000m2 đất của dự án cũng được dành để xây dựng hệ thống giao thông, với trục đường chính rộng 16m và các trục đường nội bộ tối thiểu 12m. Riêng việc xây dựng trường mẫu giáo, Công ty 584 sẽ phối hợp với huyện Bình Chánh tiến hành thỏa thuận bồi thường với các chủ hộ đang sử dụng các khu đất liền kề với khu đất của dự án để đầu tư xây dựng một trường mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia (từ 5.000m2 trở lên). Công ty sẽ bỏ tiền ra đầu tư và khai thác trường học theo phương thức xã hội hóa giáo dục, một phương thức đầu tư mới của một doanh nghiệp chuyên đầu tư xây dựng hạ tầng.

Ông Trần Kim Minh cho biết, cho đến thời điểm này, mặt bằng của dự án đã có sẵn, không phải đợi đền bù giải tỏa. Các thủ tục của dự án cũng đã thực hiện xong, nên việc thi công sẽ rất thuận lợi, đảm bảo 2 năm nữa (cuối năm 2007) sẽ hoàn thành toàn bộ khu dân cư này. Yếu tố quan trọng nhất là "đầu ra" của dự án đã được bảo đảm bởi lẽ UBND thành phố sẽ mua lại toàn bộ các căn hộ chung cư. Ông Trần Kim Minh cũng cho biết, do đây là chương trình xây dựng nhà ở phục vụ nhu cầu tái định cư và người có thu nhập thấp, nên mức giá bán của những căn hộ ở đây sẽ rất mềm, dưới 5 triệu đồng/m2. Với giá này, nhà đầu tư lãi ít, nhưng điều phấn khởi là có "đầu ra", nên các nhà đầu tư hoàn toàn an tâm khi tham gia chương trình này.

Mai Khanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.