OutRun2 - Đua xe giải trí

08/11/2004 15:06 GMT+7

Trong vài tháng gần đây quả thật là một bữa tiệc đối với những fan high speed. Các nhà sản xuất hàng đầu của các dòng game đua xe nổi tiếng đã lần lượt trình làng những đứa con mới của mình như Burnout 3, Rallisport Challenge 2... và sắp tới đây là NFS: underground 2, Grand Turismo4. Cả offline lẫn online, người chơi mặc sức "thả hồn" vào những buổi tối đẹp trời, ung dung trong chiếc xe láng bóng, tiếng máy gầm rú và... lao vào cuộc đua như một tay anh chị thật sự!

Đối với các pro của game đua xe thì có lẽ chuyện đó chẳng nhằm nhò gì... nhưng với những newcomer, những người vừa tậu được một con console hay vừa lên đời chiếc PC của mình thì việc ngồi hàng giờ bên màn hình vừa giữ khư khư cần điều khiển vừa lo chiếc xế hộp của mình "mất đà lao ra ruộng"... có lẽ sẽ làm cho bạn choáng thật sự. Chính vì vậy Microsoft đã rất tinh ý khi quyết định tung ra OutRun 2.

Đây là môt game đua xe khá nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần thú vị... cũng cưỡi trên những chiếc xế hộp nổi tiếng của Ferrari, BMW,... Những chiếc Ferrari bây giờ không sử dụng cho những cuộc đua nghẹt thở nữa mà trái lại nó là một công cụ để giúp bạn "tán gái"! Vâng, một ngày đẹp trời, nắng ấm áp bạn sẽ cùng với người yêu của mình rong ruổi qua các khu phố nổi tiếng hay bãi biển ấm áp trên chiếc Ferrari láng bóng của mình... việc duy nhất là bạn phải làm bây giờ chỉ để làm sao cho bạn gái của mình phải chết mê chết mệt bởi khả năng cầm lái của bạn.

Heartbreak mode

Trong Outrun2, cô bạn gái đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi màn chơi của bạn, bạn phải chạy sao cho các nàng hài lòng về khả năng cầm lái của mình. Bạn không phải là một thợ cưa thượng hạng? cũng chưa bao giờ đi chơi cùng bạn gái bằng xe hơi? làm sao bạn biết các nàng muốn gì? Xin đừng lo lắng về điều này, bởi vì trong quá trình lái, bạn sẽ nghe thấy những gì mà các cô gái mong muốn bạn làm: "Pass more cars," "Drift more," hoặc "Don't crash", bạn sẽ phải tăng ga vượt qua những chiếc xe đằng trước, hoặc bẻ cua một cách điệu nghệ tại những vòng cua khá gấp, trái lại bạn cũng nên làm chủ tốc độ của mình cho hợp lý, nếu chẳng may đâm sầm vào một gốc cây thì không hay lắm đâu.

Sau mỗi lần bạn gái đòi hỏi (1 trong 3 câu trên) bạn sẽ nhận thấy một làn đường màu đỏ mờ phía trước mặt, điều duy nhất bạn phải làm bây giờ là lao vào con đường đấy và thể hiện những gì bạn gái bạn mong muốn cũng như những gì bạn có thể làm được (tôi khuyên bạn là đừng nên cố quá sức sẽ làm hỏng mất cuộc vui của bạn đấy). Sau mỗi lần vượt qua 1 yêu cầu của người yêu bạn sẽ nhận được một số điểm thưởng tuỳ vào những gì mà bạn thể hiện được, số điểm thưởng cao nhất mà bạn có thể kiếm được là AAA, và thấp nhất là E. Sau mỗi màn, sẽ có 1 điểm checkpoint để bạn thực hiện các thao tác phụ (xem điểm, save,...) tại đây bạn có 2 lựa chọn, lựa chọn bên trái sẽ cho bạn đua màn sau với mức độ dễ hơn, và lựa trọn bên phải ngược lại.

Challenge mode

Ở chế độ Challenge (Challenge mode), đòi hỏi bạn phải có một kỹ thuật khá thuần thục... Bạn sẽ bắt gặp tại một địa điểm bất kỳ trên đường đua cùng 1 lúc 3 line (đỏ, xanh lục hoặc xanh lá cây) tuỳ vào yêu cầu từ phía đối tác của bạn mà bạn phải đi vào 1 trong 3 line đó. Nếu bạn đi đúng theo yêu cầu của người yêu, bạn sẽ nhận được những cử chỉ âu yếm cũng như lời lẽ ngọt ngào. Còn trái lại, nếu bạn đi sai đường hoặc làm hòng cuộc biểu diễn thì bạn sẽ được thưởng thức "bản tình ca than thở" cộng với những giọt nước mắt thất vọng từ người yêu. Nếu bạn kết thúc cuộc chơi với 1 điểm số tuyệt vời, bạn sẽ nhận được 1 phần thưởng xứng đáng từ người "ấy".

OutRun2 - một game đáng để chơi

Graphic cũng như các hiệu ứng âm thanh trong game cũng làm việc khá hiệu quả, các hiệu ứng thể hiện xe, các mẫu xe cũng khá bắt mắt và rất bóng bẩy. Tuy nhiên những hiệu ứng này đều được phát triển và làm lại từ phiên bản gốc (1986), vì vậy khó có thể so sánh hiệu ứng và đồ hoạ của OutRun2 với các phiên bản Racing game được phát hành gần đây như NFS, BT3 hay GT4... tuy nhiên không phải vì thế mà OutRun2 kém cạnh những người họ hàng của nó, với nội dung khá thú vị, cách chơi nhẹ nhàng, OutRun2 là một Racing game của mọi người, không phân biệt Pro hay Amateur, chỉ cần bạn là người mê xe và thích chơi xe, OutRun2 sẽ đưa bạn đến những bãi biển tuyệt đẹp, bạn ung dung ngồi cầm lái, gặt EXP và giỏng tai nghe những lời tán dương từ người yêu của mình. Còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Sau những trận đua nghẹt thở mà các gamepro mang lại, bạn hoàn toàn có thể giải toả căng thẳng với OutRun2, âm thanh nhẹ nhàng và cách chơi khá đơn giản, đây quả thật là một Racing game khá thú vị, đáng để bạn thưởng thức.

Sản xuất: Microsoft
Phát triển: Sega-AM2
Thể loại: Driving
Hệ máy: XBOX
Phát hành: 10/25/2004

(Theo GameVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.