"Gomorra" thống trị giải thưởng phim châu Âu

07/12/2008 20:32 GMT+7

(TNO) Bộ phim của đạo diễn Italia Matteo Garrone - Gomorra đã thống trị giải thưởng phim châu u (European Film Awards) năm nay khi giành chiến thắng ở cả 5 hạng mục đề cử, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Roberto Saviano, người phải sống dưới sự bảo vệ của cảnh sát Italia từ sau khi cuốn tiểu thuyết thuật lại những tội ác có thật của các băng đảng mafia tại đất nước này ra đời, đã giành giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Cannes vừa qua. Gomorra đã bán được 1,2 triệu bản riêng tại Ý và được dịch ra 42 thứ tiếng.

Gomorra cũng được xem là niềm hy vọng của Italia tại lễ trao giải Oscar sắp tới ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

1.800 thành viên của Viện Hàn lâm phim ảnh châu u (European Film Academy) đã thống nhất trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Matteo Garonne tại lễ trao giải European Film Awards lần thứ 21 diễn ra tại Copenhagen, Đan Mạch vào tối 6.12.

Đội ngũ các nhà biên kịch của Gomorra (gồm Maurizio Braucci, Ugo Chiti, Gianni di Gregorio, Massimo Gaudioso, Garrone và Saviano) được nhận giải Biên kịch xuất sắc nhất.

Hai giải thưởng nữa cũng được trao cho đoàn làm phim Gomorra, đó là giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Toni Servillo và giải Quay phim xuất sắc nhất cho Marco Onorato.

Trong khi đó, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho Kristin Scott Thomas trong phim I've Loved You So Long.

Nữ diễn viên người Anh Dame Judi Dench được nhận giải Thành tựu trọn đời cho những cống hiến của bà trong lĩnh vực điện ảnh.

Với thành công của Harry Potter and The Order of the Phoennix, đạo diễn David Yates nhận giải thưởng do khán giả bình chọn.

P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.