Phá đường dây "chạy" vào các trường trung cấp của Quân đội và Công an

07/12/2006 05:37 GMT+7

Mới đây, Công an tỉnh Lạng Sơn đã quyết định khởi tố vụ án một số đối tượng lừa đảo làm hồ sơ “chạy” vào các trường của quân đội và công an để chiếm đoạt tiền của công dân.

Cuối năm 2006, một số đối tượng xấu đã xuất hiện ở Lạng Sơn, lừa đảo những học sinh thi trượt đại học, cao đẳng làm hồ sơ vào các trường trung cấp của Quân đội và Công an với điều kiện các gia đình phải nộp số tiền rất lớn cho chúng. Từ nguồn tin do nhân dân cung cấp, ngày 24/11/2006, Công an huyện Chi Lăng và Phòng PA 25 (Công an Lạng Sơn) đã bắt quả tang Dương Thị Cảnh (SN 1962) tạm trú tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) và Phạm Thị Huệ (SN 1958) trú tại xóm Na Hoa, xã Sơn Hà (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) đang nhận 60 triệu đồng của ông Vi Văn Vinh trú tại thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) với lý do xin cho con ông Vinh vào học trường Trung học Cảnh sát nhân dân - Khoa Cảnh sát giao thông. Hai đối tượng này móc nối với nhau tìm những gia đình có con không thi được vào các trường chuyên nghiệp thì "giúp" làm hồ sơ, đặt tiền cọc để "chạy" vào các trường của Quân đội và Công an với số tiền 100 triệu đồng/người, tùy hoàn cảnh từng gia đình để mặc cả. Với gia đình ông Vinh, Cảnh và Huệ mặc cả: Nếu con ông Vinh được vào học phải nộp 160 triệu đồng, trong đó ứng trước 100 triệu đồng. Thấy ông Vinh cả tin, bọn chúng tiếp tục nâng giá lên 180 triệu đồng, dọa nếu không đưa sẽ bị mất luôn số tiền 100 triệu đồng đã đưa trước đó.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Chi Lăng đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tuấn (1958) trú tại khu B1, tập thể Cát Bi (phường Cát Bi, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) và Phan Văn Minh (SN 1971) tại xã Kim Hòa, Kim Thành (Hải Dương). Nhóm đối tượng trên khai đã nhận 15 hồ sơ tuyển sinh cộng với số tiền trên 300 triệu đồng của những gia đình có nhu cầu xin cho con đi học. Đến nay, Công an huyện Chi Lăng đã thu hồi được 173 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan. Đặc biệt, đối tượng Lê Thị Dung (SN 1957) hiện là quân nhân đang tại ngũ cũng tham gia đường dây này đang được cơ quan công an điều tra làm rõ…

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.