Dịch Anh - Việt và Việt - Anh trực tuyến

04/12/2007 09:20 GMT+7

(TNO)Trong công việc đôi khi bạn gặp phải những đoạn văn dài được viết bằng tiếng Anh nhưng trong tay lại không có bất kỳ một công cụ hỗ trợ để dịch đoạn văn đấy ra tiếng việt vì có nhiều từ vựng lạ. Nếu máy tính của bạn có kết nối Internet thì bạn có thể sử dụng dịch vụ dịch tự động dịch đoạn văn bản Anh-Việt và Việt-Anh tại địa chỉ: http://vdict.com/?autotranslation

Để sử dụng dịch vụ tại đây, sau khi bạn đã vào được trang web, bạn di chuyển chuột xuống khung thoại Vdict Auto Tranlation. Trang web hiện thời cung cấp 2 loại ngôn ngữ dịch song song là từ Anh-Việt và Việt-Anh. Nhập nội dung cần dịch tại khung thoại Souce text (English or Vietnamese), riêng đối với nội dung nguồn được nhập vào là tiếng việt thì bạn cần sử dụng bảng mã Unicode để gõ dấu. Trang web cũng cho phép bạn thực hiện thao tác copy/paste nội dung cần dịch từ những nguồn bên ngoài vào.

Bạn cũng cần lưu ý là khi nhập nội dung, trang web chỉ cấp phép việc dịch đoạn văn được nhập vào với tối đa là 1200 ký tự. Đồng thời khi click chuột lên trực tiếp vào từng từ thì trang web sẽ hiển thị một cửa sổ popup giải thích riêng của từ đấy. Khi nào muốn thực hiện việc dịch cho toàn bộ đoạn văn, bạn hãy nhấn vào nút Translate rồi di chuyển chuột xuống khung thoại Result để xem kết quả.

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.