Tín dụng đối với HS, SV: UBND cấp xã là đầu mối xác định đối tượng

04/12/2007 11:12 GMT+7

(TNO) Nhằm đảm bảo tính chính xác, công bằng và công khai trong chế độ tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HS, SV), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư 27/2007 ngày (30.11) hướng dẫn quy trình xác nhận đối tượng được vay vốn theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg về chế độ này. Theo đó, UBND cấp xã là đầu mối xác định đối tượng.

Thông tư quy định quy trình cụ thể như sau:

UBND xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) có trách nhiệm thông báo cho tất cả các hộ gia đình có con, em đang theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề thuộc đối tượng vay vốn, có nhu cầu vay vốn làm đơn xin vay gửi UBND để xem xét xác nhận.

Việc xác nhận căn cứ vào:

1/ Danh sách đối tượng bảo trợ xã hội xã đang quản lý (đối với HS, SV mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động).

2/ Danh sách hộ nghèo xã đang quản lý (đối với HS, SV là thành viên của hộ nghèo theo tiêu chuẩn quy định của pháp luật).

3/ Mức độ thiệt hại thực tế (đối với HS, SV mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hoả hạn, dịch bệnh trong thời gian theo học).

4/ Riêng đối với hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người trên chuẩn nghèo và tối đa bằng 150% chuẩn nghèo, UBND xã phải tiến hành khảo sát, xác định thu nhập của hộ gia đình để đưa vào danh sách bình chọn; sau đó tổ chức bình chọn ở hội nghị thôn, bản, ấp để lập danh sách đối tượng thuộc diện. Căn cứ vào danh sách để xác nhận.

Thông tư cũng quy định việc tổ chức xác nhận đối tượng được vay vốn có thể tiến hành thành nhiều đợt, nhưng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến việc giải quyết nhu cầu vay vốn của HS, SV có hoàn cảnh khó khăn.

Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng công báo.

P.Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.