Đà Nẵng: Hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng các trường học

06/12/2006 23:41 GMT+7

Trong thời gian qua, Báo Thanh Niên liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân Đà Nẵng về hiện tượng kẹt xe, giao thông tắc nghẽn vào giờ tan học trước các cổng trường, nhất là các trường tiểu học và THCS, gây khó khăn cho lưu thông và xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

PV Thanh Niên đã phỏng vấn ông Nguyễn Hữu Cường - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng về những giải pháp để hạn chế tình trạng trên, ông Cường cho biết:

- Đây là vấn đề bức xúc. Dù nhiều trường đã để biển cấm phụ huynh không được đứng ngay trước cổng trường để đón học sinh, nhưng phụ huynh chưa có ý thức về vấn đề này. Họ không chỉ đưa con đến trường và đón con bằng xe gắn máy mà bằng cả xe ô tô, nên tình trạng kẹt xe còn diễn tiến xấu. Nhiều trường học đã có những buổi họp nhất trí với phụ huynh đưa đón con phải đứng cách trường từ 10-20m, nhưng những phụ huynh vẫn đứng chờ... dưới lòng đường. Các trường còn nghĩ đến việc cho phụ huynh vào trong trường để đón con nhưng sức chứa của các trường hiện nay không thể kham nổi. Việc áp dụng giờ ra về các lớp chệch giờ, nhưng phụ huynh của các em vẫn theo thói quen, cứ đúng giờ đó lại đến đợi nên việc kẹt xe càng phức tạp và diễn ra lâu hơn. Trước tình hình đó, Ban An toàn giao thông thành phố đã phối hợp cùng các trường nghiên cứu đặc điểm từng trường để đề ra giải pháp tích cực nhất. Trước mắt, phối hợp với các đơn vị quận, huyện, thanh niên xung kích giải quyết tạm thời, giải phóng ùn tắc, không để tình trạng kẹt xe, hạn chế tình trạng tai nạn giao thông như lâu nay xảy ra tại khu vực này. Sở Giao thông - Công chính cũng nghiên cứu các giải pháp khả thi, trước mắt có thể buộc phụ huynh đậu xe cách trường học 40m.

* Còn về lâu dài, thưa ông?

- Ông Nguyễn Hữu Cường: Giải pháp tốt nhất là nghiên cứu hệ thống xe buýt phục vụ đưa rước học sinh đến trường, vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa giải quyết được nạn ùn tắc trước cổng trường, bởi trong tình hình phát triển mạng lưới trường học trong nội thành hiện nay, việc cấm phụ huynh đậu xe dưới lòng đường là bất khả thi.

Diệu Hiền
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.