Đề xuất đổi bảng tên đường tại TP.HCM

10/12/2010 17:06 GMT+7

(TNO) Nếu được chấp thuận, bảng tên đường tại TP.HCM sẽ thay đổi hàng loạt với đặc trưng dễ nhận diện và có nền màu xanh lá cây tương tự như bảng chỉ đường tại Singapore.

Ngày 10.12, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (QLGTĐT 1), thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã chủ trì cuộc họp với đại diện các sở, ngành liên quan đến việc đề xuất thay mới bảng tên đường tại TP.


Bảng tên đường tại TP.HCM hiện nay được cho là khó nhận diện - Ảnh: Trần Duy

Theo đại diện của Khu QLGTĐT 1, kích cỡ biển, chữ chiều cao trụ cột tên đường hiện nay khiến người đi đường khó nhận biết từ xa. Ngoài ra, do thi công vỉa hè, nhà thầu thường lắp đặt biển báo thấp hơn quy định (2m) gây vướng cho người đi bộ.

Khu QLGTĐT 1 đưa ra đề nghị ghi số nhà trên bảng tên đường và tên viết tắt tiếng Anh của chữ “đường” (RD) lên bảng, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng không cần thiết vì số nhà tại TP.HCM đang “loạn như tơ vò” và chữ “đường” bằng tiếng Anh phải được viết rõ (Road).

Ông Hoàng Nghị, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM lưu ý, việc đổi bảng tên chỉ đường tại TP cần phải tham khảo thông tư 36 về việc hướng dẫn quy cách bảng tên đường.

Đại diện các sở, ngành đã thống nhất mẫu tên đường có kích cỡ 25cm x 75cm (hiện nay là 30cm x 50cm), chiều cao từ mặt đất đến đáy biển là 2,2m. Tên đường không viết tắt, nền bảng tên đường màu xanh lá cây, chữ màu trắng. Riêng việc gắn thêm logo của TP.HCM trên bảng tên đường, nhiều chuyên gia cho rằng “chưa vội” vì UBND TP chưa thống nhất và đưa ra biểu tượng đặc trưng của TP.HCM.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc QLGTĐT 1 cho biết, sẽ trình Sở Giao thông vận tải, UBND TP xin ý kiến trước khi thực hiện thay đổi bảng tên đường hàng loạt.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.