"Buông" đúng lúc

09/12/2008 09:45 GMT+7

(TNO) Giữ một gia đình có đầy đủ cha mẹ cho con nhưng bản thân thì luôn cảm thấy cô đơn, hay dứt bỏ để đi tìm sự yên ổn trong tâm hồn cho riêng mình? - Một sự lựa chọn quá khó cho người phụ nữ! Nhưng rõ ràng cũng không thể duy trì tình trạng sống chung với người này nhưng trái tim lại hướng về người khác…

Vien Phuong (vienphuong@...): Tôi rất thông cảm với tình cảnh của Châu. Nhưng thời gian từ khi làm quen rồi đi đến tình cảm và quan hệ, dẫn đến có thai và phá bỏ, là một quãng thời gian khá dài để Châu suy nghĩ về mối quan hệ của mình. Được gì, và mất gì? Hành động của Châu thật đáng trách. Lẽ ra Châu nên nhìn nhận vấn đề một cách tích cực hơn. Nếu đã làm mọi cách mà vẫn không cứu vãn được tình cảm của chồng, thì tốt nhất nên chọn giải pháp chia tay trước khi đến với một cuộc tình mới. Thử hỏi, nếu anh nhân tình mới biết được Châu vẫn đang sống với chồng, đang nói dối anh ta liệu anh ta có chấp nhận không?

Châu còn quá trẻ và có quyền mưu cầu hạnh phúc cho mình. Nếu ly dị, con của Châu sẽ thiệt thòi, quá rõ rồi. Nhưng Châu cứ sống trong nỗi cô đơn bị ruồng bỏ, tinh thần bất ổn, liệu con Châu có sướng không? Theo tôi, bây giờ là thời điểm tốt nhất để Châu mạnh dạn nói lời chia tay với chồng, cố níu kéo thì lương tâm Châu cũng không thể yên ổn vì ám ảnh tội lỗi. Phải khẩn trương giải quyết vấn đề trước khi sự thật bị phơi bày. Chúc Châu sáng suốt với giải pháp tốt nhất.

Jerry (jerrytran94...@yahoo.co.uk): Qua thư, mình thấy bạn đã quá yếu đuối và thiếu suy nghĩ. Có lẽ do bạn quá cô đơn chăng... Nhưng dù thế nào thì bạn cũng không thể chỉ ngồi trách móc bản thân mà cần phải suy nghĩ thấu đáo và hãy có quyết định đúng đắn hơn cho cuộc đời bạn và con của bạn nữa. Bạn sẽ là tấm gương cho con gái bạn, vì thế cần sống có trách nhiệm hơn, cứng cỏi hơn. Nếu đã bị ruồng bỏ, xem thường, và quá cô đơn như thế, bạn hãy đề nghị chồng ly dị. Để chồng, gia đình và con biết được mối quan hệ "ngoài luồng" hiện nay, bạn sẽ phải đối đầu với những điều rất tệ hại. Hãy buông đúng lúc để có thể nắm bắt một cơ hội khác tốt hơn, bạn nhé!

Lê Nguyễn Quỳnh Hoa (quynhhoa...@gmail.com): Đọc thư, tôi nhận thấy sự lo lắng của chị xuất phát từ chính những mâu thuẫn trong lòng chị: chị muốn giữ cho con một mái ấm, nhưng lại muốn được làm theo tiếng gọi của con tim vì đã thiếu thốn tình cảm quá lâu. Chị muốn bứt phá ra khỏi sự đau khổ tinh thần nhưng lại sợ điều tiếng, dị nghị. Nhưng chị ạ, chị chỉ được chọn một thôi. Tôi khuyên chị cách chọn lựa tốt nhất là bỏ qua mọi lời dị nghị đàm tiếu mà đi tìm lại lẽ sống, cuộc sống của chính mình. Với một người chồng như vậy, chị không cần luyến tiếc. Con chị sống trong bầu không khí ảm đạm của gia đình như vậy, liệu cháu có thể hạnh phúc hay không? Khi đã giải quyết được việc gia đình thì việc đến hay không đến với người tình là quyết định của chị.

30 tuổi cũng không phải là quá muộn để bắt đầu lại. Vấn đề là chị hãy xem xét thật kỹ tình cảm của anh ấy dành cho chị có thật lòng không, hay chỉ là sự ngộ nhận đối với người đang thiếu thốn tình cảm và cô đơn như chị? Tại sao khi chị nói đã không còn ở với chồng và khi đã vượt quá giới hạn với nhau như vậy anh ấy vẫn không có hứa hẹn gì về tương lai của 2 người? Hãy nói rõ tất cả với anh ấy và yêu cầu anh ấy trả lời nghiêm túc về việc giải quyết mối quan hệ của hai người. Ngay cả khi nhận được câu trả lời không mong muốn, hy vọng chị cũng sẽ vượt qua được và bình tâm hơn để tiếp tục cho cuộc sống tương lai của 2 mẹ con chị. Cầu chúc chị sớm vượt qua mọi chuyện. 

Traitimdongcam (hoacomay_9...@yahoo.com): Đọc tâm sự của chị, em rất cảm thông, nhưng cũng có phần giận chị. Khi đến với người sau, chị đã không nói thật và chị cũng đã quá vội vàng để có thai ngoài ý muốn. Em năm nay 25 tuổi vừa tốt nghiệp đại học nên em hiểu thế nào là hạnh phúc thực sự của người phụ nữ. Em cũng như chị, là một cô gái quê, nên có thể hiểu được những ràng buộc lễ nghĩa. Tại sao chị phải dằn vặt lương tâm, trong khi suốt 9 năm trời chung sống chị đã chịu cực hình về tinh thần? Đây là lúc cho chị thoát ra khỏi nỗi khổ về tinh thần, chị hãy mạnh dạn nói ra sự thật với chồng và người yêu. Nếu người yêu của chị thương chị thật lòng thì anh ấy sẽ thông cảm cho nỗi khổ của chị trong suốt 9 năm trời. Chị đừng lo dư luận, dư luận sẽ tan biến nhanh chóng nếu chị sống tốt và chăm lo chu đáo cho con cái, lớn lên bé sẽ hiểu. Hy vọng chị sẽ có hướng giải quyết tốt và làm lại cuộc đời.

Còn nhiều ý kiến khác, mời Giang Châu và bạn đọc đón xem trong bài sau.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.